Báo Đồng Nai điện tử
En

Trẻ em hiến kế đảm bảo an toàn trên môi trường mạng

Nga Sơn
15:30, 19/08/2023

(ĐN) - Sáng 19-8, Hội đồng trẻ em tỉnh đã tiến hành kỳ họp thứ VI năm 2023 với sự tham gia của 40 đại biểu đại diện cho trẻ em các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Thực trạng sử dụng internet, mạng xã hội và làm thế nào để đảm bảo an toàn khi tham gia môi trường mạng là nội dung nhận được nhiều ý kiến của các đại biểu. Các ý kiến đều nhấn mạnh đến lợi ích cũng như nguy cơ trẻ gặp phải khi sử dụng internet, mạng xã hội.

Liên quan đến hoạt động hè, các ý kiến phản ánh các hoạt hè tại địa phương đơn vị đã góp phần đem lại cho các em mùa hè bổ ích. Nhiều ý kiến cũng bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa trong dịp hè để đội viên, thiếu nhi phát huy khả năng trên các lĩnh vực…

Dịp này, Hội đồng trẻ em tỉnh đã lấy ý kiến khảo sát về những vấn đề liên quan đến nguy cơ khi tham gia trên môi trường mạng; thực trạng bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em; những kiến nghị của các em đối với gia đình, nhà trường, lãnh đạo địa phương các cấp, các bộ ngành trung ương và Đoàn, Đội các cấp. Đây là nội dung chuẩn bị cho phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ I, do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức (dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9-2023 tại Hà Nội).

Nga Sơn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích