Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, tự lực, tự cường, lưỡng dụng, hiện đại

Nguyệt Hà
12:13, 14/08/2023

(ĐN) – Sáng 14-8, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra và làm việc tại Nhà máy A29 (Quân chủng Phòng không không quân), đóng tại TP.Biên Hòa.

Thượng tướng Phạm Hoài Nam và đoàn công tác kiểm tra trực tiếp tại các xưởng sản xuất của Nhà máy A29
Thượng tướng Phạm Hoài Nam và đoàn công tác kiểm tra trực tiếp tại các xưởng sản xuất của Nhà máy A29

Báo cáo với đoàn công tác, đại tá Bùi Khánh Toàn, Giám đốc Nhà máy cho biết, 30 năm xây dựng và trưởng thành (1993-2023) đến nay, đơn vị đã bảo đảm sửa chữa vũ khí khí tài lên lửa phòng không cho các đơn vị của Quân chủng từ Đèo Hải Vân trở vào các các đảo Phú Quý, Phú Quốc, H.Đảo Trường Sa…

Đặc biệt năm 2023, Nhà máy được giao nhiệm vụ sản xuất thử nghiệm các dự án, đầu tư chiều sâu công nghệ về vật tư trang bị phục vụ nhiệm vụ sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật.
 

Thượng tướng Phạm Hoài Nam và đoàn công tác kiểm tra trực tiếp tại các xưởng sản xuất của Nhà máy A29
Thượng tướng Phạm Hoài Nam và đoàn công tác kiểm tra  tại các xưởng sản xuất của Nhà máy A29

Sau khi kiểm tra thực tế, thượng tướng Phạm Hoài Nam đề nghị các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng tiếp thu kiến nghị của nhà máy, tham mưu cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện được nhiệm vụ.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đặc biệt lưu ý, Đảng ủy, Chỉ huy Nhà máy A29 phải tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 26-1-2022 của Bộ Chính trị xác định “Xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, tự lực, tự cường, lưỡng dụng, hiện đại” và “Công nghiệp quốc phòng phải làm chủ được công nghệ tiên tiến, hiện đại” cùng quan điểm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xây dựng nền công nghiệp quốc phòng theo hướng lưỡng dụng, chủ động, tự lực, tự cường, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống.

Trước đó, Thượng tướng Phạm Hoài Nam và đoàn công tác đã đến kiểm tra tại Nhà máy A42 (Quân chủng Phòng không không quân).

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều