Báo Đồng Nai điện tử
En

100% trẻ mồ côi do Covid-19 ở Biên Hòa được hỗ trợ qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Xuân Nương
18:54, 08/09/2023

(ĐN) - Đoàn công tác Hội LHPN tỉnh vừa có buổi kiếm tra, giám sát về thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ em mồ côi do Covid - 19 tại Hội LHPN TP.Biên Hòa.

Đoàn giám sát Hội LHPN tỉnh trao quà cho trẻ em mồ côi do Covid -19

Đoàn đã đến khảo sát và tìm hiểu thực tế 5 gia đình trẻ em mồ côi do Covi-19 tại P.Tân Phong và P.Trảng Dài. Các em hiện có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn đang được các cấp Hội Phụ nữ thành phố và cơ sở nhận đỡ đầu chăm sóc cho đến khi các em đủ 18 tuổi. Với những gia đình có đến 3 em đang tuổi đi học, Hội Phụ nữ cơ sở đã vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ mỗi em từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng /1 tháng cùng với các loại nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập khác. Hiện Hội Phụ nữ thành phố và cơ sở thực hiện đỡ đầu cho 100% trẻ em mồ côi do Covid -19 (71 em), các cấp Hội đã vận động hỗ trợ các em với tổng số tiền gần 140 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra ghi nhận sự nỗ lực của Hội Phụ nữ các cấp TP.Biên Hòa để chương trình “Mẹ đỡ đầu” đảm bảo mục tiêu đề ra. Đồng thời đề nghị Hội LHPN thành phố cần quan tâm mở rộng chăm lo đến đối tượng trẻ em khó khăn, mồ côi do các nguyên nhân khác, đặc biệt tạo nguồn lực để việc hỗ trợ trẻ mồ côi mang tính bền vững lâu dài.

                                                                    Xuân Nương

Tin xem nhiều