Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh thăm và làm việc tại Cộng hòa Cuba

CTV
16:33, 27/09/2023

(ĐN)- Ngày 26-9, đoàn công tác của Đồng Nai do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đặc khu Phát triển kinh tế Mariel (ZEDM), Cộng hòa Cuba.

Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai tham quan cơ sở sản xuất xì gà thuộc tỉnh Pinar Del Rio
Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai tham quan cơ sở sản xuất xì gà thuộc tỉnh Pinar Del Rio

Tiếp đoàn, bà Tanaresa, Giám đốc Đặc khu Phát triển kinh tế Mariel cho biết, Đặc khu Mariel là khu vực kinh tế chiến lược quan trọng nhất của Cuba và đây là khu vực thu hút đầu tư nước ngoài lớn.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Đồng Nai hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa tỉnh Đồng Nai và các địa phương của Cuba. Qua đó, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, liên kết để mở rộng đầu tư và giao thương giữa Đồng Nai với Đặc khu Mariel và các địa phương khác.

Cũng trong ngày, đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và làm việc với tỉnh Pinar Del Rio và cơ sở sản xuất xì gà thuộc tỉnh này.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn, bà Yemilé Ramos Cordero, Ủy viên Trung ương, Bí thư thứ nhất Tỉnh ủy tỉnh Pinar Del Rio đã giới thiệu khái quát những tiềm năng của địa phương, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Trong năm 2023, tỉnh này có 13 ngàn ha diện tích đất trồng thuốc lá, 62% doanh thu của tỉnh đến từ lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, tỉnh Pinar Del Rio thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai dẫn đến thiệt hại nặng nề về nông nghiệp và sinh hoạt.

Đoàn Đồng Nai đánh giá cao những nỗ lực của Tỉnh ủy, chính quyền tỉnh Pinar Del Rio trong việc chăm lo chính sách xã hội cho người dân. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, nhân dân Đồng Nai cũng như Việt Nam sẵn sàng giúp sức khi Cuba cần và mong Cuba kiên cường vượt qua khó khăn. Thời gian tới Đồng Nai và tỉnh Pinar Del Rio sẽ có nhiều cơ hội để tìm hiểu, thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực.

CTV

Tin xem nhiều
Thông tin vng tuyển dụng