Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong các trường đại học

Hồ Thảo
18:22, 13/09/2023

(ĐN) - Chiều 13-9, Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy do Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu tại buổi khảo sát
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu tại buổi khảo sát

Toàn Đảng bộ khối hiện có 73 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 35 chi bộ và 38 đảng bộ, với tổng số 5.784 đảng viên. Đoàn thanh niên khối có 35 cơ sở đoàn với 3811 đoàn viên. Hội Cựu chiến binh khối có 20 cơ sở với 287 hội viên. Đảng bộ Khối không có tổ chức công đoàn cấp trên cơ sở (do Công đoàn viên chức trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh). Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội và hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị xã hội tại Đảng ủy Khối được tập trung thực hiện tốt.

Tại buổi khảo sát, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã nêu một số kiến nghị, đề xuất. Trong đó, đề xuất chuyển Công đoàn Viên chức tỉnh về trực thuộc Đảng ủy khối hoặc thành lập công đoàn cấp trên cơ sở, dưới có công đoàn cơ sở thuộc phạm vi lãnh đạo của tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy khối nhằm đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội...

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đánh giá cao công tác xây dựng cũng như hoạt động của tổ chức Đảng, đảng viên cùng các tổ chức chính trị - xã hội của Đảng ủy Khối.

Lưu ý thêm về công tác phát triển Đảng tại tổ chức Đảng trong trường đại học thuộc Đảng ủy Khối, Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, sinh viên trong các trường đại học là một nguồn lớn, tinh tú để phát triển Đảng.

Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ phát biểu tại buổi khảo sát
Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ phát biểu tại buổi khảo sát

Phó bí thư Tỉnh ủy giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với ban, ngành, đoàn thể có liên quan thành lập tổ công tác làm việc Trường Đại học Đồng Nai, Đại học công nghệ Đồng Nai, Đại học Lạc Hồng nhằm bàn giải pháp đẩy mạnh phát triển Đảng trong trường đại học. Cùng với đó, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục trong sinh viên, làm cho sinh viên hiểu rõ về tổ chức Đảng, truyền thống cách mạng; phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong các trường đại học. Trên cơ sở đó, lựa chọn sinh viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng.

Phó bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, phát triển Đảng, xây dựng tổ chức Đảng ở những đơn vị đặc thù thì phải có tính đặc thù. Từ ý kiến của Đảng ủy Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, đồng chí đề nghị, cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để đẩy mạnh nhiều hơn công tác phát triển Đảng tại đơn vị đặc thù như Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đồng chí Quản Minh Cường cũng đề nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp, tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giải pháp để phát huy hết được vai trò của từng tổ chức chính trị - xã hội .

Về công tác phân cấp quản lý, Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trước hết cần thực hiện theo quy định của Đảng, của Trung ương. Cái gì chưa đúng, chưa có quy định thì cần báo cáo ngay Thường trực Tỉnh ủy thông qua Ban Tổ chức, từ đó, lấy kiến, bàn bạc để triển khai thực hiện sao cho hợp lý đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều