Báo Đồng Nai điện tử
En

Đóng góp trên 1.000 công trình, phần việc thanh niên

Nga Sơn
18:52, 08/09/2023

(ĐN) - Chiều 8-9, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 được thực hiện với 1 chương trình Tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh gắn với từng đối tượng đoàn viên thanh niên. Thông qua chương trình và các chiến dịch, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện được 1.054 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, chiến dịch năm nay đã có bước phát triển cả về lượng và chất, với nhiều hoạt động mang tính chất thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia. Sau hơn 3 tháng diễn ra chiến dịch đã có trên 3,1 ngàn đội hình tình nguyện với trên 320 ngàn lượt chiến sĩ tình nguyện tham gia.

Các hoạt động tình nguyện được tổ chức đa dạng, phong phú. Trong đó có hoạt động tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội. Bên cạnh đó là hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, các hoạt động hướng về biên giới hải đảo, chăm lo cho thiếu nhi…

Thay mặt Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, anh Nguyễn Minh Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên đã đạt được trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên”, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên hy vọng, thời gian tới, đoàn viên thanh niên trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, tạo dựng hình ảnh đẹp về thanh niên tình nguyện trong các tầng lớp nhân dân.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 77 tập thể và 126 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; khen thưởng 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ các vận động viên tham dự giải vô địch quốc gia các môn: cầu lông, bóng bàn, cử tạ, boccia người khuyết tật năm 2023.

Nga Sơn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
cáp thép phi 10 tạo cv online nhanh chỉ 5 phút