Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai kiến nghị không tinh giản biên chế giáo viên

Công Nghĩa
18:42, 29/09/2023

(ĐN) - Chiều 29-9, đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa - giáo dục của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thị Mai Hoa làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại UBND tỉnh về thực hiện chính sách, pháp luật trên các lĩnh vực GD-ĐT, VH-TTDL, TT-TT, tín ngưỡng tôn giáo, thanh niên và trẻ em. Tiếp và làm việc với đoàn giám sát có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, đại diện các sở, ngành và địa phương của tỉnh.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - giáo dục Nguyễn Thị Mai Hoa phát biểu tại buổi giám sát
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - giáo dục Nguyễn Thị Mai Hoa phát biểu tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - giáo dục Nguyễn Thị Mai Hoa đánh giá cao tinh thần chuẩn bị các nội dung báo cáo phục vụ công tác giám sát, đồng thời ghi nhận nỗ lực, sáng tạo của tỉnh trong quá trình thực hiện các chính sách pháp luật trên các lĩnh vực GD-ĐT, VH-TTDL, TT-TT, tín ngưỡng tôn giáo, thanh niên và trẻ em trong thời gian qua. Đây là những lĩnh vực rộng lớn, nhiều vấn đề, hơn nữa Đồng Nai lại là tỉnh có địa bàn rộng, dân số đông, nhiều dân tộc, tôn giáo, vì vậy nếu không sáng tạo vận dụng chính sách sẽ khó đạt được. Đoàn đánh giá, những kinh nghiệm của Đồng Nai đã thực hiện rất đáng được các thành viên trong đoàn giám sát nghiên cứu để tiếp tục hoàn thiện chính sách pháp luật.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi giám sát làm rõ hơn những vấn đề mà đoàn quan tâm
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi giám sát làm rõ hơn những vấn đề mà đoàn quan tâm

Báo cáo với đoàn giám sát, đại diện UBND tỉnh cho biết, trong thời gian qua trên các lĩnh vực GD-ĐT, VH-TTDL, TT-TT, tín ngưỡng tôn giáo, thanh niên và trẻ em của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tuy nhiên quá trình triển khai vẫn còn không ít khó khăn, hạn chế, bấp cập.

Tại buổi giám sát, tỉnh đã kiến nghị cụ thể nhiều nội dung, trong đó tỉnh kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ GD-ĐT, Bộ Nội vụ xem xét không tinh giản biên chế đối với ngành GD-ĐT để có đủ giáo viên các cấp học triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trên lĩnh vực TT-TT, tỉnh kiến nghị sớm sửa đổi, bổ sung Luật Báo chí năm 2016 và Luật Xuất bản cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều