Báo Đồng Nai điện tử
En

JVGA mong muốn lan tỏa hình ảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đồng Nai

Vân Nam
18:05, 08/09/2023

(ĐN)- Ngày 8-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp và làm việc với Đoàn Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam (JVGA) (gồm 4 thành viên của Hiệp hội và 18 sinh viên Trường đại học Gakushuin Tokyo, Nhật Bản) do ông Matsuo Tomoyuki, Giám đốc đại diện JVGA làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tặng quà lưu niệm cho ông Matsuo Tomoyuki, Giám đốc đại diện JVGA. Ảnh: Vân Nam
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tặng quà lưu niệm cho ông Matsuo Tomoyuki, Giám đốc đại diện JVGA. Ảnh: Vân Nam

Theo ông Matsuo Tomoyuki, hiện JVGA đang thực hiện dự án mỗi tỉnh một sản phẩm - dự án “110VJ.LOVE” (con số 110 bắt nguồn từ sự kết hợp 63 tỉnh, thành của Việt Nam và 47 quận của Nhật Bản). Trong thời gian qua, JVGA đã hoàn thành việc chọn lọc và mang 63 sản phẩm của 63 tỉnh, thành của Việt Nam, trong đó có sản phẩm với vùng nguyên liệu xoài, gừng của tỉnh Đồng Nai giới thiệu, trưng bày tại triển lãm ngành ẩm thực, thực phẩm Foodex 2023 tại Tokyo Nhật Bản vào tháng 3 vừa qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chụp hình lưu niệm cùng đoàn. Ảnh: Vân Nam
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chụp hình lưu niệm cùng đoàn. Ảnh: Vân Nam

JVGA mong muốn kết nối với tỉnh Đồng Nai để trao đổi, giúp các thế hệ trẻ Nhật Bản có được những trải nghiệm, kinh nghiệm, kiến thức để ứng dụng vào các lĩnh vực, phát triển cơ hội nghề nghiệp tại hai nước, lan tỏa hình ảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đồng Nai nói riêng, Việt Nam nói chung năng động, sáng tạo ra khu vực và thế giới.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cũng đã thông tin đến đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của Đồng Nai. Đồng thời, giới thiệu đến đoàn một số địa điểm du lịch, văn hóa, các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh và hy vọng đoàn sẽ có những trải nghiệm thú vị về văn hóa, du lịch, ẩm thực và các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Đồng Nai.

Vân Nam

Tin xem nhiều
Khám phá Vietnamese Dishes Recipe Quang Huy sản xuất nồi nấu cháo công nghiệp giá rẻ