Báo Đồng Nai điện tử
En

Kịp thời nắm bắt, hỗ trợ hoạt động của cấp ủy, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Phương Hằng
17:23, 27/09/2023

(ĐN)- Chiều 27-9, Phó bí thư thường trực, Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) 07 Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt đã chủ trì cuộc họp BCĐ 07 Thành ủy để đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp (DN) tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài qua 9 tháng của năm 2023.

Những năm qua, Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (thuộc Đảng bộ TP.Biên Hòa) làm rất tốt công tác kết nạp đảng viên. Hiện nay, chi bộ có gần 140 đảng viên

Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt cho biết, hiện nay Đảng bộ thành phố có 29 tổ chức Đảng (TCĐ) trong DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài, với 486 đảng viên. Định kỳ 6 tháng/lần, Ban thường vụ Thành ủy giao ban với các TCĐ trong loại hình DN này. Trong đó ở lần giao ban 6 tháng đầu năm nay, Ban thường vụ Thành ủy nhận thấy có 3 nhóm đặc điểm ở các TCĐ trong DN tư nhân và DN có vốn đầu tư nước ngoài, đó là nhóm có  hoạt động thuận lợi; nhóm vừa thuận lợi, vừa khó khăn và nhóm khó khăn thực sự.

Từ việc nắm bắt tình hình đặc điểm của các TCĐ nói trên, Thường trực Thành ủy đã giao BCĐ 07 Thành ủy tiếp tục theo dõi nắm tình hình, có các giải pháp hỗ trợ các cấp ủy thực hiện tốt vai trò lãnh đạo TCĐ trong DN. Đến nay, hoạt động công tác Đảng, đoàn thể trong các DN đã có những chuyển biến đáng kể; nhiều DN tạo điều kiện thuận lợi để TCĐ, đoàn thể hoạt động hiệu quả, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN khu vực ngoài nhà nước phát triển.

Năm 2023, Biên Hòa được tỉnh giao thành lập 1 TCĐ và kết nạp 15 đảng viên trong DN khu vực ngoài nhà nước; tính đến nay, Biên Hòa đã kết nạp được 13 đảng viên và đang chuẩn bị thành lập 1 TCĐ trong DN.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố tiếp tục khảo sát, vận động chủ DN đồng tình, ủng hộ thành lập TCĐ và đoàn thể, trước hết là những DN có đơn vị tự vệ nhưng chưa có TCĐ; DN có nhiều lao động, sản xuất kinh doanh ổn định.

Đồng thời, rà soát, nắm chắc số đảng viên đã được ký hợp đồng lao động từ một năm trở lên trong các DN (nơi chưa có TCĐ) nhưng vẫn sinh hoạt ở nơi cư trú để thực hiện chuyển số đảng viên này về sinh hoạt tại Chi bộ LĐLĐ thành phố hoặc những nơi DN có TCĐ phù hợp để khi đủ số đảng viên chính thức (từ 3 đảng viên trở lên) thì tiến hành hành lập TCĐ trong DN theo quy định của Điều lệ Đảng.

Các tổ chức đoàn thể trong DN tích cực tìm tòi, xây dựng những phong trào thi đua, qua đó phát hiện được quần chúng tích cực, giới thiệu cho cấp ủy bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên...

                                                                                                              Phương Hằng

Tin xem nhiều