Báo Đồng Nai điện tử
En

Thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao

Đăng Tùng
18:50, 13/09/2023

(ĐN) - UBND tỉnh vừa yêu cầu Công an tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác PCCC.

Công an TP.Biên Hòa kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy các cơ sở kinh doanh tại TP.Biên Hòa
Công an TP.Biên Hòa kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy các cơ sở kinh doanh tại TP.Biên Hòa

Theo đó, ngày 31-8 tại xã Phong Nẫm (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã xảy ra vụ cháy nhà dân làm 4 người tử vong. Ngay sau đó, ngày 2-9, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã chỉ đạo Bộ Công an chủ trì, phối hợp các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác PCCC. Cụ thể là tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các kế hoạch của UBND tỉnh về tăng cường công tác PCCC, về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy 4-10” năm 2023… Qua đó nhằm ngăn chặn triệt để các vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan.

Đồng thời, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố được yêu cầu thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên toàn tỉnh. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều