Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao hơn 160 suất học bổng cho học sinh, sinh viên khuyết tật

Hải Yến
15:49, 22/09/2023

(ĐN)- Sáng 22-9, Hội khuyến học (HKH) tỉnh đã tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức học sinh, sinh viên khuyết tật vượt khó đến trường” lần 12, năm học 2023-2024. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Tấn Linh cùng lãnh đạo nhiều sở, ban, ngành đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao học bổng cho học sinh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao học bổng cho học sinh

Theo đó, có 164 học sinh, sinh viên khuyết tật được trao học bổng với tổng số tiền gần 830 triệu đồng (mức học bổng cho học sinh THCS là 4 triệu đồng/ suất, học sinh THPT và học nghề là 5 triệu đồng/suất, sinh viên đại học là 10 triệu đồng/suất). Bên cạnh đó, có 75 em học sinh bình thường nhưng có hoàn cảnh khó khăn cũng được trao học bổng (1 triệu đồng/ suất). Chương trình còn khen thưởng cho 22 học sinh khuyết tật đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc năm học 2022-2023.

Tính đến nay, sau 12 lần trao học bổng, chương trình đã hỗ trợ 2.653 học sinh sinh, viên khuyết tật với tổng số tiền 10,9 tỷ đồng. Chủ tịch HKH tỉnh Lê Thị Mỹ Phượng cho biết, chương trình học bổng cam kết sẽ hỗ trợ hàng năm cho học sinh, sinh viên khuyết tật đến khi các em học xong.

Các học sinh khuyết tật đạt học lực giỏi, xuất sắc năm học 2022-2023 được khen thưởng tại buổi lễ
Các học sinh khuyết tật đạt học lực giỏi, xuất sắc năm học 2022-2023 được khen thưởng tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng biểu dương tinh thần vượt khó của các học sinh, sinh viên khuyết tật; đánh giá cao tính nhân văn của chương trình học bổng; ghi nhận vai trò kết nối của HKH với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Mong rằng HKH các cấp sẽ có nhiều chương trình hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là học sinh, sinh viên khuyết tật.

Phó chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự trân trọng, tri ân những đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho quỹ học bổng. Đồng thời mong muốn những nghĩa cử tốt đẹp này được duy trì và lan toả trong cộng đồng, tạo cơ hội cho học sinh khuyết tật được học tập, hoà nhập cộng đồng và có cơ hội để phát triển bản thân.

Hải Yến

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích