Báo Đồng Nai điện tử
En

5 trường học tại Đồng Nai được vinh danh Trường học điển hình Microsoft

Công Nghĩa
13:16, 19/10/2023

(ĐN)- Công ty TNHH phát triển giáo dục Inter Edu đã công bố danh sách các trường được vinh danh Trường học điển hình Microsoft Việt Nam (Microsoft Showcase School) năm học 2023-2024.

Học sinh Trường THPT Tân Mai hào hứng với các tiết học ngoại khoá
Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn - Tân Mai (TP.Biên Hòa) hào hứng với các tiết học ngoại khoá

Theo đó, trong số 19 trường  trên cả nước được vinh danh lần này, Đồng Nai có 5 trường, gồm: Trường THPT Lê Quý Đôn - Tân Mai, Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng, Trường THPT Lê Quý Đôn - Long Bình Tân, Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (TP.Biên Hòa) và Trường TH-THCS-THPT Trịnh Hoài Đức (H.Trảng Bom). 

Trong số 5 trường học của Đồng Nai, có 2 trường được vinh danh lần thứ hai liên tiếp là Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Tân Mai và Trường THPT Lê Quý Đôn - Long Bình Tân. Bên cạnh đó còn có trên 100 giáo viên của các trường tại Đồng Nai được vinh danh là Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft (Microsoft Innovative Educator Expert - MIEE).  

Danh hiệu Trường học điển hình Microsoft là giải thưởng vinh danh các cơ sở giáo dục trong việc ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời mang đến những trải nghiệm một “thế giới phẳng” và truyền cảm hứng cho việc giảng dạy, học tập cho cộng đồng giáo viên và học sinh.

Để được công nhận danh hiệu này, các trường phải đáp ứng 6 tiêu chí từ Microsoft, gồm: Cam kết chuyển đổi; xây dựng văn hóa học tập và phát triển; cá nhân hóa việc học cho mọi đối tượng; trang bị cho học sinh những kỹ năng sẵn sàng cho tương lai; các quyết định được dựa trên dữ liệu; đạt hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng các giải pháp của Microsoft.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích