Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ, đảng viên giao xe cho con em khi chưa có bằng lái sẽ bị gửi thông báo về cơ quan quản lý

Đăng Tùng
18:27, 09/10/2023

(ĐN) - Chiều 9-10, Công an tỉnh, Sở GD-ĐT và Tỉnh đoàn đã tổ chức họp về công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và trật tự an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh.

Đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh kết luận cuộc họp. Ảnh: Đăng Tùng
Đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh kết luận cuộc họp. Ảnh: Đăng Tùng

Qua thống kê, trong 9 tháng của năm 2023, lực lượng công an đã tổ chức tuyên truyền 920 buổi tại các trường học và các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh. Riêng trên lĩnh vực an toàn giao thông, lực lượng công an cũng tuyên truyền được 177 buổi với trên 160 ngàn học sinh, sinh viên và giáo viên nhà trường tham dự. 

Tại buổi họp, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn và Báo Đồng Nai kiến nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn PCCC và trật tự an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục. Điển hình là một số giải pháp như: ra quân thường xuyên tuyên truyền về an toàn giao thông và PCCC; tăng cường kiểm tra các điểm gửi xe trước công trường; phối hợp xử lý học sinh đi xe phân phối lớn khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có bằng lái, không đội mũ bảo hiểm; nhân rộng mô hình phiên tòa giả định của Tỉnh đoàn...

Kết luận cuộc họp, đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng cảnh sát PCCC và cảnh sát giao thông phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh tuyên truyền sâu rộng các chuyên đề về PCCC và an toàn giao thông. Đặc biệt, lực lượng chức năng tiếp tục quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn, tạo văn hóa "đã uống rượu, bia thì không lái xe". 

Lãnh đạo Báo Đồng Nai cùng lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tham dự cuộc họp. Ảnh: Đăng Tùng

Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu Công an TP.Biên Hòa sớm kiểm tra an toàn giao thông tại các cổng trường và việc chấp hành pháp luật giao thông của học sinh. Đồng thời xác minh xem phụ huynh nào là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giao xe cho con em khi chưa có bằng lái hoặc chưa đủ tuổi sẽ gửi thông báo cho cơ quan quản lý. 

Lãnh đạo Công an tỉnh cũng đề nghị Báo Đồng Nai và Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện các chuyên mục, thông tin sâu về các chuyên đề PCCC và an toàn giao thông trên toàn tỉnh. Qua đó nâng cao ý thức của người dân, học sinh, sinh viên về PCCC và an toàn giao thông.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích