Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá hoa tươi tăng 10-15% vào dịp 20-10

Hải Hà
18:18, 19/10/2023

(ĐN) - Theo khảo sát, thị trường hoa nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) năm nay khá nhộn nhịp. Nhu cầu đặt mua hoa bắt đầu tăng cao từ sáng 19-10.

Khách hàng tham khảo các loại hoa tại một cửa hàng hoa tươi trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa). (Ảnh: Hải Hà)
Khách hàng tham khảo các loại hoa tại một cửa hàng hoa tươi trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa). (Ảnh: Hải Hà)

Tuy nhiên, so với cùng kỳ mọi năm, nhu cầu đặt mua hoa có phần chậm hơn. Trong khi đó, giá nhiều loại hoa, nhất là hoa hồng tăng từ 10-15% so với ngày thường.

Quản lý cửa hàng Dalat Hasfarm Thái Ngọc Thu (đường Phạm Văn Thuận (P.Thống Nhất) cho biết, dịp này nhu cầu đặt mua hoa của khách hàng bắt đầu tăng. Cửa hàng đã chuẩn bị lượng hoa khá dồi dào để cung ứng cho dịp này.

Giá các loại hoa khá ổn định, riêng hoa hồng tăng khoảng 15% so với ngày thường. Các loại hoa hồng nhập khẩu có giá từ 40-80 ngàn đồng/cành, hoa hồng Đà Lạt từ 16-22 ngàn đồng/cành…

Đối với các loại bó và giỏ hoa,  giá dao động từ 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng/giỏ tùy theo loại và số lượng hoa.  Bên cạnh các loại hoa tươi, năm nay nhu cầu tặng giỏ quà trái cây nhập khẩu khá hút khách vì vừa sang trọng, vừa có thể dùng được, các giỏ quà trong tầm giá 1 triệu đồng được nhiều người lựa chọn.

Dịp này, nhiều khu du lịch trên địa bàn tỉnh cũng áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá vé vào cổng dành khách hàng nữ. Nhiều siêu thi, trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi vào dịp này.

Hải Hà

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích