Báo Đồng Nai điện tử
En

Hệ thống giáo dục Hutech muốn mở trường phổ thông và đại học tại Đồng Nai 

Công Nghĩa
16:27, 06/10/2023

(ĐN)- Ngày 6-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã tiếp và làm việc với Hệ thống giáo dục Hutech (TP.HCM).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Hệ thống giáo dục Hutech hiện có 2 trường đại học là Trường đại học Công nghệ TP.HCM và Trường đại học Kinh tế tài chính TP.HCM, ngoài ra còn có 1 trường song ngữ liên cấp từ mầm non đến THPT theo tiêu chuẩn quốc tế. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hệ thống giáo dục Hutech đề xuất mong muốn được đầu tư xây dựng ở Đồng Nai 1 trường đại học quy mô hiện đại với diện tích khoảng 20ha và 1 trường phổ thông liên cấp chất lượng cao quy mô khoảng 5ha.

Lãnh đạo Hệ thống giáo dục Hutech mong muốn được tỉnh giới thiệu vị trí đất phù hợp để có thể xúc tiến thủ tục đầu tư, vì đã có sẵn nguồn lực tài chính, kinh nghiệm quản lý.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, Đồng Nai là tỉnh đi đầu trong thu hút xã hội hóa giáo dục và hiện nay tỷ lệ xã hội hóa giáo dục của tỉnh cao hơn nhiều lần mức bình quân của cả nước. Tỉnh sẽ tạo thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư có năng lực và muốn đầu tư về giáo dục tại Đồng Nai trong đó có Hệ thống giáo dục Hutech. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp hỗ trợ cho Hệ thống giáo dục Hutech tìm hiểu các địa điểm đầu tư và tiến hành các thủ tục cần thiết.

Sáng cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cũng đã làm việc với lãnh đạo Trường đại học Mở TP.HCM để giải quyết một số khó khăn trong việc đầu tư phân hiệu Trường đại học Mở TP.HCM tại Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát các quy định của pháp luật, tham mưu UBND tỉnh có ý kiến với Bộ GD-ĐT về cho phép thành lập phân hiệu Trường đại học Mở TP.HCM tại Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đồng thời yêu cầu rà soát hỗ trợ giải quyết các khó khăn về thủ tục đất đai, xây dựng, sớm hoàn thành xây dựng các hạng mục của trường tại Đồng Nai. Bên cạnh đó lãnh đạo Trường đại học Mở TP.HCM phải giữ đúng cam kết với tỉnh về tiến độ triển khai các hạng mục xây dựng, sớm đưa trường đi vào hoạt động.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều