Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố đối tượng lừa tráo vé số của người phụ nữ khuyết tật

Trần Danh
18:50, 06/10/2023

(ĐN)- Liên quan đến vụ lừa tráo vé số của người phụ nữ khuyết tật bán vé số trên đường Dương Tử Giang, khu vực ngã tư Vincom (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa), ngày 6-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Ngọc Vinh (52 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Phạm Ngọc Vinh tại cơ quan công an
Đối tượng Phạm Ngọc Vinh tại cơ quan công an

Qua đấu tranh, cơ quan công an xác định, do nợ nần túng quẫn nên Vinh đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản là những tờ vé số chưa xổ của những người già, người tàn tật bán dạo trên các tuyến đường phố để bán lại lấy tiền tiêu xài. 

Sáng 24-9, biết bà Lê Thị Thuận (46 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa, người phụ nữ không tay, không chân) thường bán vé số tại góc đường Dương Tử Giang, Vinh đến hỏi mua vé số rồi tìm cách tráo xấp vé số chưa bán của bà này bằng một xếp vé số cũ. 

Theo xác minh, sau khi chiếm đoạt 522 tờ vé số của bà Thuận, Vinh mang đến địa bàn tỉnh Bình Dương để bán lại cho ông L.Q. (người bán vế số tại khu vực tỉnh Bình Dương) được 4,2 triệu đồng.

Cơ quan công an cũng xác định, ngoài vụ việc trên, bằng thủ đoạn tương tự, đối tượng còn chiếm đoạt vé số của một số người khác trên địa bàn TP.Biên Hòa và khu vực lân cận.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều