Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo Biên Hòa đối thoại với nữ cán bộ, công chức, viên chức

Phương Hằng
19:24, 20/10/2023

(ĐN)- Chiều 20-10, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam và Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh đã chủ trì buổi đối thoại với nữ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam phát biểu tại buổi đối thoại
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam phát biểu tại buổi đối thoại

Tại hội nghị, cán bộ phụ nữ ở một số cơ quan, đơn vị, phường, xã của TP.Biên Hòa kiến nghị các ngành chức năng và cơ quan chuyên môn có thông tin về các dự án, chế độ, chính sách, thủ tục thuê, mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố kịp thời, đầy đủ, công khai bằng nhiều hình thức để các cấp hội phụ nữ triển khai đến hội viên, phụ nữ được biết, tạo điều kiện cho chị em có chỗ ở ổn định, an cư lập nghiệp.

Đồng thời, thành phố xem xét, xây dựng thêm chợ truyền thống ở những địa điểm thuận tiện cho việc mua bán của người dân; giải quyết dứt điểm tình trạng chó thả rông ra ngoài đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và mất vệ sinh đường phố; quan tâm xây dựng nhà văn hóa phụ nữ và các thiết chế văn hóa, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần cho phụ nữ nói riêng và nhân dân nói chung; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ nữ trong hệ thống chính trị...

Các đại biểu nêu ý kiến tại buổi đối thoại
Các đại biểu nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam cho biết, các ý kiến trao đổi tại buổi gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo thành phố đều rất chính đáng, thiết thực trong điều kiện, tình hình thực tế hiện nay. Các ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại đã được lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của thành phố giải đáp, tuy nhiên sau hội nghị này các ngành chức năng của thành phố cần tiếp tục nghiên cứu, xử lý hiệu quả những vấn đề thuộc thẩm quyền mà các ý kiến đã đề xuất, kiến nghị tại buổi đối thoại.

Trong đó, về ý kiến, kiến nghị liên quan đến nhà ở xã hội, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam cho biết, Tỉnh ủy đã có nghị quyết, xác định đến năm 2025 toàn tỉnh xây dựng 10 ngàn căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Biên Hòa cũng như các địa phương khác trong tỉnh đang nỗ lực để thực hiện mục tiêu này, qua đó giúp những đối tượng thu nhập thấp có nhà ở, yên tâm làm việc, đóng góp vì sự phát triển của tỉnh...

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều