Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện thành công ca phẫu thuật cho chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình

Hạnh Dung
12:15, 11/10/2023

(ĐN) - Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai mới đây đã thực hiện thành công ca phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm cho một bệnh nhân rất đặc biệt.

Đó là GS-BS René D. Esser, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình, người đã thực hiện hàng chục ngàn ca phẫu thuật khó cho bệnh nhân ở nhiều bệnh viện từ châu Mỹ, châu Âu đến châu Á.

GS René bình phục tốt chỉ vài giờ sau ca phẫu thuật (ảnh: M.H)
GS René bình phục tốt chỉ vài giờ sau ca phẫu thuật (ảnh: M.H)

GS-BS René cho hay, ông đang hợp tác với nhiều bệnh viện ở TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Cần Thơ. Tuy nhiên, khi phát hiện bị bệnh, ông quyết định chọn Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai để thực hiện ca phẫu thuật.

Kết quả chụp MRI cho thấy tại đốt sống lưng L3-L4 của GS René có hình ảnh thoát vị đĩa đệm với mảnh rời lớn bên trái, chèn ép rễ thần kinh. Nếu không phẫu thuật, bệnh nhân sẽ đi lại khó khăn, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, nếu không giải quyết tình trạng thoát vị đĩa đệm, GS-BS René sẽ không thể tiếp tục thực hiện được các ca mổ do không thể đứng lâu (vì tê chân). Về lâu dài, sẽ dẫn đến yếu liệt chi dưới do rễ thần kinh bị chèn ép.

Qua hội chẩn, ThS-BS Trần Đức Duy Trí, chuyên gia Ngoại thần kinh, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai và GS René đã thống nhất lựa chọn phương pháp phẫu thuật nội soi cột sống thắt lưng.

Trong hơn 1 giờ đồng hồ, với đường mổ rất nhỏ, chỉ khoảng 1cm, ThS-BS Duy Trí cùng ê kíp đã khéo léo lấy toàn bộ khối thoát vị đĩa đệm, giải phóng rễ thần kinh cho GS-BS René.

GS-BS René  chia sẻ, chỉ vài giờ sau phẫu thuật, ông đã không còn tê vùng lưng lan xuống chân, hết đau. Đặc biệt, ông đã có thể vận động trở lại và có thể đi thăm khám cho bệnh nhân mà ông đang phụ trách điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai. 1 ngày sau phẫu thuật, GS-BS René đã xuất viện.

Phẫu thuật nội soi cột sống là phương pháp xâm lấn tối thiểu, cho hiệu quả cao, giúp bảo tồn cấu trúc giải phẫu của cột sống, hạn chế tối đa tổn thương và nhanh hồi phục. Đây là kỹ thuật đặc biệt khó, đòi hỏi bệnh viện phải có trang thiết bị hiện đại, phẫu thuật viên phải có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng tốt.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều