Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần thêm 113 ngàn người tham gia mới đạt chỉ tiêu về tham gia bảo hiểm y tế

Hạnh Dung
18:49, 27/11/2023

(ĐN)- Thông tin từ BHXH tỉnh cho biết, tính đến cuối tháng 10-2023, toàn tỉnh có gần 2,9 triệu người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Người dân đăng ký khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Trong đó, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 89,3%. Số người tham gia BHXH bắt buộc là hơn 772,2 ngàn người, chiếm 50,1% lực lượng lao động trong độ tuổi; số người tham gia BHXH tự nguyện là hơn 13 ngàn người; số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp hơn 754,9 ngàn người. Các kết quả này đều thấp hơn so với chỉ tiêu của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, BHXH Việt Nam giao.

So với cuối năm ngoái, số người tham gia BHYT, BHXH tự nguyện tăng, song số người tham gia BHXH bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp lại giảm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Trong đó có nguyên nhân nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nên thu hẹp sản xuất, thậm chí đóng cửa, làm tăng tỷ lệ lao động thất nghiệp, giảm đối tượng tham gia các loại bảo hiểm. Một số doanh nghiệp ngoài quốc doanh vừa và nhỏ chấp hành chưa nghiêm Luật BHXH, BHYT…

Để hoàn thành các chỉ tiêu được giao, từ nay đến cuối tháng 12, ngành BHXH Đồng Nai đang nỗ lực, phấn đấu phát triển 37 ngàn người tham gia BHXH bắt buộc, trên 8 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện và 113 ngàn người tham gia BHYT.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều