Báo Đồng Nai điện tử
En

Đóng đoạn luồng đường thủy nội địa sông Cái từ ngày 7-12-2023

Phạm Tùng - Đăng Tùng
17:24, 29/11/2023

(ĐN) - UBND tỉnh đã có quyết định đóng đoạn luồng đường thủy nội địa sông Cái, TP.Biên Hòa.

Từ ngày 7-12-2023, sẽ đóng đoạn luồng đường thủy nội địa tuyến sông Cái dài 2,2km

Đoạn luồng đường thủy nội địa tuyến sống Cái sẽ bị đóng có chiều dài 2,2km. Điểm đầu là ngã ba giao với sông Đồng Nai (thuộc các phường Hiệp Hòa và Thống Nhất); điểm cuối là ngã ba giao với nhánh sông cù lao Cỏ thuộc các phường Hiệp Hòa và Thống Nhất.

Thời gian chính thức thực hiện đóng đoạn luồng đường thủy nội địa tuyến sông Cái bắt đầu từ ngày 7-12 tới. Lý do đóng đoạn luồng là do không đảm bảo an toàn khai thác vận tải.

Vào tháng 10 vừa qua, Sở GT-VT đã có thông báo về việc tạm dừng khai thác vận tải đoạn tuyến đường thủy nội địa sông Cái thuộc P.Hiệp Hòa và P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa.

Theo đó, từ ngày 1-11-2023, tỉnh đã thực hiện tạm dừng khai thác vận tải đoạn 2,2km trên tuyến đường thủy nội địa sông Cái. Do đó, các phương tiện thủy không được lưu thông qua đoạn lý trình nêu trên, trừ các phương tiện phục vụ thi công các dự án được chấp thuận theo quy định.

Đồng thời, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cũng đã thực hiện bố trí hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa, biển báo chỉ dẫn theo quy định.

Việc đóng đoạn luồng đường thủy nội địa sông Cái nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình triển khai thi công các dự án xây dựng cầu Thống Nhất và xây dựng kè sông Đồng Nai.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều