Báo Đồng Nai điện tử
En

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng 4,6 lần

Ngọc Liên
15:09, 15/11/2023

(ĐN) - Sáng 15-11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững.

quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Tham dự hội nghị còn có Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương trong cả nước. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ VH-TTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết, năm 2023, bối cảnh quốc tế và trong nước có nhiều thách thức, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp đã nỗ lực phát triển du lịch nên đã đạt được một số kết quả nổi bật.

Trong 10 tháng năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam gần 10 triệu lượt, tăng gấp 4,6 lần so với cùng kỳ năm trước, vượt chỉ tiêu kế hoạch cả năm; khách nội địa đạt gần 98,7 triệu lượt khách; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 582 ngàn tỷ đồng…

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến từ các bộ, ngành trung ương và địa phương trong cả nước về việc tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho du lịch phát triển.

Du lịch sinh thái rừng, một sản phẩm du lịch nổi tiếng của Đồng Nai
Du lịch sinh thái rừng, một sản phẩm du lịch nổi tiếng của Đồng Nai

Bên cạnh việc ghi nhận những nỗ lực mà ngành du lịch Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, ngành du lịch vẫn chưa phát triển xứng tầm với những tiềm năng vốn có của Việt Nam. Vì thế trong thời gian tới, các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp tập trung phát triển hệ sinh thái du lịch toàn diện, nhanh, bền vững nhưng có tính hiệu quả cao; xây dựng thương hiệu du lịch đặc sắc của Việt Nam dựa trên nguồn lực con người, thiên nhiên, truyền thống lịch sử văn hóa của đất nước ta. Xây dựng chuỗi giá trị liên kết du lịch quốc gia và toàn cầu để phát triển ngành du lịch bền vững.

Tại Đồng Nai, trong 10 tháng năm 2023, lượng  khách đến tham quan và lưu trú đạt trên 2,4 triệu lượt, trong đó, khách nội địa trên 2,3 triệu lượt, khách quốc tế gần 90 ngàn lượt. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt trên 1,47 ngàn tỷ đồng, tăng 42,1 % so với cùng kỳ năm 2022.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều