Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (Cụm 4) tiếp nhận nguồn viện trợ hơn 800 tỷ đồng

Sông Thao
17:56, 29/11/2023

(ĐN)- Ngày 29-11, tại TP.Biên Hòa, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành (Cụm 4) gồm: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang và TP.HCM đã tổ chức Hội nghị Tôn vinh điển hình xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân và tổng kết hoạt động năm 2023.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn trao khen thưởng các cá nhân, tập thể của Cụm 4 vì đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động công tác đối ngoại nhân dân

Dự hội nghị có các đồng chí: Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn; Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo, lãnh đạo và tạo điều kiện tốt nhất để công tác đối ngoại nhân dân đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Các hoạt động đối ngoại nói chung và hoạt động đối ngoại nhân dân nói riêng đã có những đóng góp thiết thực, quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh. Tuy nhiên, công tác đối ngoại nhân dân của Đồng Nai vẫn còn những hạn chế nhất định. 

Do vậy, Đồng Nai mong muốn học hỏi thêm những cách làm hay, sáng tạo của đơn vị trong Cụm 4 cũng như cả nước. Từ đó, giúp tỉnh có thêm cách tiếp cận mới để triển khai công tác đối ngoại nhân dân hiệu quả hơn nữa.

Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị tỉnh Đồng Nai, Cụm trưởng Cụm 4 năm 2023 Nguyễn Thành Trí, tặng quà lưu niệm cho các đơn vị trong cụm

Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị tỉnh, Cụm trưởng Cụm 4 Nguyễn Thành Trí cho biết, năm 2023, các thành viên trong cụm đã xây dựng và thực hiện có hiệu quả chương trình hoạt động chung cũng như tích cực, chủ động triển khai nhiệm vụ đối ngoại nhân dân tại địa phương. Qua đó, các thành viên trong cụm đã tổ chức 100 sự kiện ngoại giao, giao lưu nhân dân, tiếp nhận nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài được hơn 800 tỷ đồng…  

Dịp này, Cụm 4 đã tôn vinh 12 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động công tác đối ngoại nhân dân. Trong đó, Đồng Nai có 1 cá nhân và 1 tập thể được nhận tôn vinh. Cũng trong chương trình, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre đã tiếp nhận vai trò Cụm trưởng năm 2024.

Sông Thao

Tin xem nhiều