Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm giữ hình sự đối tượng chiếm đoạt nhiều xe mô tô

14:01, 22/11/2023

(ĐN) - Ngày 22-11, Công an TP. Biên Hòa cho biết, đơn vị tiếp tục tạm giữ hình sự đối tượng Lăng Khắc Hiếu (39 tuổi,ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cán bộ Công an TP.Biên Hòa làm việc với đối tượng Lăng Khắc Hiếu. Ảnh: CTV
Cán bộ Công an TP.Biên Hòa làm việc với đối tượng Lăng Khắc Hiếu. Ảnh: CTV

 Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận do thiếu nợ nhiều nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt xe tại các điểm giữ xe sơ hở trong việc quản lý. Quá trình “nghiên cứu”, Hiếu đã “nhắm” đến khu vực bãi giữ xe trong khuôn viên Trường đại học Đồng Nai (Cơ sở 3, P. Bình Đa, TP.Biên Hòa).

Để thực hiện hành vi, trước đó Hiếu đã lấy trộm vé giữ xe tại bãi giữ xe này. Ngày 14-11, Hiếu giả làm sinh viên của trường, đi bộ vào khu vực bãi giữ xe, dùng đoản bẻ khóa và chạy ra ngoài và đưa vé cho nhân viên giữ xe. Chỉ trong thời gian ngắn, Hiếu đã chiếm đoạt được 4 xe mô tô có giá trị và đem gửi ở những bến xe buýt gần đó rồi mang đi tiêu thụ.

Theo cơ quan công an, Hiếu có 4 tiền án về các hành vi: trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đam mê cờ bạc, nợ nần nhiều nên Hiếu tiếp tục phạm tội để có tiền trả nợ.

Trần Danh

Tin xem nhiều
AKauto - Chuyên camera hành trình ô tô