Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời tiết tháng 11: Nửa đầu mưa vừa đến mưa to và dông, sau đó mưa giảm hẳn

Kim Liễu
06:03, 02/11/2023

(ĐN) - Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai dự báo trong tháng 11, thời tiết trong tỉnh mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, có mưa vài nơi đến rải rác vào nửa đầu tháng, cục bộ mưa vừa đến mưa to và dông; từ nửa cuối tháng mưa giảm hẳn, có mưa vài nơi, chủ yếu mưa nhỏ đến mưa vừa. Gió Đông bắc cấp 2.

Nguyên nhân là do khu vực Đồng Nai chịu ảnh hưởng bởi rìa xa phía Nam áp cao lạnh lục địa tăng cường xuống phía Bắc, sau khuếch tán xuống phía Nam. Gió mùa Đông bắc hoạt động với cường độ yếu đến trung bình. Nhiệt độ trung bình trong tháng từ 26-28 độ C, cao nhất: 32-34 độ C, thấp nhất: 21-23 độ C; Lượng mưa: 50-130mm.

Cảnh báo trong tháng 11, khả năng xuất hiện 1-2 bão/áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, đề phòng khả năng ảnh hưởng đến khu vực biển và đất liền Nam bộ. Người dân cần đề phòng dông, lốc xoáy, gió giật, mưa lớn cục bộ xuất hiện trong thời kỳ chuyển mùa có khả năng gây nên những thiệt hại về người, tài sản và hoa màu. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ngập cục bộ ở các đô thị. Ngoài ra, có những đợt giảm nhiệt với nhiệt độ thấp nhất giảm nhiều. Cần đề phòng thời tiết lạnh có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Kim Liễu

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích