Báo Đồng Nai điện tử
En

‘Cận cảnh’ cao tốc Bến Lức - Long Thành sau gần 1 năm “tái” khởi động

Phạm Tùng
11:48, 16/12/2023

(ĐN)- Sau gần 1 năm “tái” khởi động, các gói thầu thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua địa bàn tỉnh hiện đang cơ bản đáp ứng tiến độ và dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng trong năm 2024, sớm hơn khoảng 1 năm so với tiến độ chung toàn dự án.

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua địa bàn tỉnh gồm các gói thầu A5, A6 và A7. Trong đó, gói thầu A7 là đoạn tuyến đi qua khu vực rừng ngập mặn thuộc địa bàn H.Long Thành và H.Nhơn Trạch.
Do đi qua khu vực rừng ngập mặn, nền đất yếu nên đoạn tuyến này được xây dựng theo hình thức bắc cầu cạn giữ rừng ngập mặn.
Tại gói thầu A7, cầu Thị Vải là hạng mục quan trọng nhất. Theo thiết kế, tĩnh không của cầu là 9m, đảm bảo tàu và sà lan lớn đi qua sông Thị Vải.
Trong 3 gói thầu trên địa bàn tỉnh, gói thầu A5 đã cơ bản hoàn thành xây dựng và chuẩn bị nghiệm thu để bàn giao cho chủ đầu tư. Trong khi đó, gói thầu A6 sau khi được đầu thầu lại đã chính thức được “tái” khởi động vào cuối tháng 3-2023. (Trong hình: Điểm giao giữa gói thầu A5 và A6).
Trong 3 gói thầu trên địa bàn tỉnh, gói thầu A5 đã cơ bản hoàn thành xây dựng và chuẩn bị nghiệm thu để bàn giao cho chủ đầu tư. Trong khi đó, gói thầu A6 sau khi được đấu thầu lại đã chính thức “tái” khởi động vào cuối tháng 3-2023. (Trong hình: Điểm giao giữa gói thầu A5 và A6).
Gói thầu A6 hiện được chia tách thành 5 gói thầu mới. Các nhà thầu đã huy động nhiều phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công.
Gói thầu A6 hiện được chia thành 5 gói thầu mới. Các nhà thầu đã huy động nhiều phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công.
Đối với gói thầu A6, ngoài thi công đắp nền đường, các nhà thầu hiện cũng tập trung tối đa nhân, vật lực để thi công các cầu vượt, hầm chui trên tuyến.

 

Gói thầu A6 có chiều dài khoảng 16,5km đi qua địa bàn H.Nhơn Trạch.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều