Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an huy động lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện chào đón năm mới 2024

Trần Danh
18:05, 31/12/2023

(ĐN)- Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho chương trình chào đón năm mới 2024 (diễn ra vào tối 31-12, tại công viên Dương Tử Giang (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa), Công an TP.Biên Hòa sẽ huy động toàn bộ lực lượng, phối hợp cùng công an các phường, xã triển khai các phương án để người dân được tham gia sự kiện an toàn.

Theo Công an TP.Biên Hòa, dự kiến sự kiện sẽ thu hút khoảng 50 ngàn người tham gia nên công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân đã được lực lượng công an lên kế hoạch chặt chẽ.

Sân khấu chính sự kiện chào đón năm mới 2024 tại công viên Dương Tử Giang thu hút rất đông người dân trong những ngày qua. Ảnh: CTV

Về vấn đề đảm bảo an toàn cho người dân tham gia sự kiện, tránh tình trạng giẫm đạp, xô đẩy, Công an thành phố đã bố trí phân luồng từ sớm, từ xa. Lực lượng chức năng cũng bố trí các lối thoát hiểm, đồng thời các khu vực sát với công viên Dương Tử Giang (nơi diễn ra sân khấu chính) không cho tổ chức trông giữ xe. Các điểm giữ xe đã được thành phố bố trí cách xa khu vực sân khấu chính và chia thành nhiều hướng khác nhau để người dân tiện đi lại.

Lực lượng Công an TP.Biên Hòa làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại các sự kiện văn hóa diễn ra trong những ngày cuối năm 2023. Ảnh: Trần Danh

Để tránh tình trạng các đối tượng tội phạm lợi dụng chỗ đông người để trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tăng cường 100 cán bộ, chiến sĩ rà soát, nắm bắt các đối tượng, nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động trộm cắp tài sản.

Theo Công an TP.Biên Hòa, các nhóm đối tượng này chủ yếu từ nhiều địa phương khác đến hoạt động, có tính chất lưu động.

Công an TP.Biên Hòa khuyến cáo, người dân khi đến tham gia sự kiện không chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp. Khi vào khu vực tổ chức sự kiện không mang theo hung khí, vật liệu nổ, chất dễ cháy gây mất an ninh trật tự. Bên cạnh đó, người dân cần chủ động bảo vệ tài sản cá nhân (điện thoại, trang sức, giỏ xách...), không để sơ hở, tạo điều kiện cho tội phạm lợi dụng gây án.

Trần Danh

Tin xem nhiều