Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động tại diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023

Văn Gia
15:09, 04/12/2023

(ĐN)- Sáng 4-12, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương đã khai mạc diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023.

Diễn đàn có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh và đại diện các bộ, địa phương trong khu vực.

Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại diễn đàn
Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 là cách thức tỉnh Bình Dương khích lệ sự quan tâm của cộng đồng đến những vấn đề toàn cầu, cùng trao đổi và đề xuất giải pháp. Diễn đàn lần này là cơ hội để Chính phủ và doanh nghiệp của Bình Dương, Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung cùng chia sẻ những tầm nhìn, ý tưởng và kế hoạch hành động cùng phát triển; tiếp cận tri thức, nắm bắt các xu thế của thời đại, các công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh chia sẻ, Bình Dương thuộc tốp đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Kinh tế Bình Dương không ngừng chuyển mình và đạt được nhiều thành tựu rất đáng khích lệ. Diễn đàn là cơ hội lớn để Bình Dương trình bày những định hướng phát triển và thu hút đầu tư, quảng bá hình ảnh với các đối tác quốc tế. Đồng thời học hỏi, nâng cao trình độ KH-CN để góp phần phát triển đề án thành phố thông minh một cách năng động trong tầm nhìn mới.

Trao biểu trưng của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) công nhận Bình Dương đạt danh hiệu Cộng đồng thông minh năm 2023
Trao biểu trưng của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) công nhận Bình Dương đạt danh hiệu Cộng đồng thông minh năm 2023

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2023 do tổ chức Horasis phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Becamex IDC thực hiện gồm chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 3 đến 5-12 với 6 phiên họp toàn thể và 28 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song.

Văn Gia

 

Tin xem nhiều