Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ lừa chạy suất tái định cư sân bay Long Thành: Công an khám xét, thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ

T.D
22:29, 04/12/2023

(ĐN)- Liên quan đến vụ lừa “chạy” suất tái định cư sân bay Long Thành mà Báo Đồng Nai đã đưa tin, ngày 4-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành khám xét nơi làm việc của các bị can bị để phục vụ mở rộng điều tra vụ án.

Lực lượng công an có mặt tại Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành để khám xét vào chiều 4-12. Ảnh: CTV

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét các phòng lưu trữ hồ sơ, tài liệu tại Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành, thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành là nơi làm việc của bị can Phạm Viết Mạnh (31 tuổi, ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) là cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành và Nguyễn Tấn Biên (46 tuổi, ngụ xã Long An, H.Long Thành) là cán bộ địa chính - xây dựng xã Lộc An, H.Long Thành khi được biệt phái về xã Bình Sơn để tham gia thực hiện dự án Bồi thường, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành từ tháng 7-2021.

Như thông tin đã phản ánh, trước đó ngày 2-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt tạm giam các bị can: Mạnh, Biên và Trần Ngọc Hân (25 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, H.Long Thành) để điều tra làm rõ việc các đối tượng này lừa “chạy” suất tái định cư, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân.

Theo xác minh của công an, từ tháng 7-2020 đến nay, Mạnh được phân công làm việc tại tổ bồi thường và tham gia thực hiện dự án trên. Mạnh có nhiệm vụ kiểm đếm, áp giá, chi trả tiền bồi thường và công khai phương án bồi thường đối với các hộ dân tại xã Bình Sơn (H.Long Thành).

Khi gặp một số người dân có đất mua bán bằng “giấy tay” nhờ lập hồ sơ đền bù và cấp suất tái định cư thì Mạnh đã nhận hàng chục triệu đồng để "giải quyết".

Sau khi được biệt phái về xã Bình Sơn để tham gia thực hiện dự án Bồi thường, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành từ tháng 7-2021, Biên cũng đã giới thiệu với nhiều người có mối quan hệ với những người có chức vụ để có thể “lo” được các suất tái định cư.

Sau đó, Biên được ông C.V.N. (xã Bình Sơn, H.Long Thành) nhờ lập hồ sơ để lấy 3 suất tài định cư với giá 1,2 tỷ đồng. Biên đã nhận của ông này 250 triệu đồng và tiêu xài cá nhân nhưng không thực hiện lời hứa.

Riêng với Trần Ngọc Hân cũng nhận “chạy” suất tái định cư và chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của người dân.

T.D

 

Tin xem nhiều