Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát 2 dự án giao thông đầu tư theo hình thức PPP

Phạm Tùng
12:48, 14/01/2024

(ĐN)- UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch giám sát và đánh giá đầu tư dự án đầu tư Xây dựng đường Phước Bình (đoạn từ quốc lộ 51 đến khu công nghiệp Phước Bình) và dự án Xây dựng tuyến đường kết nối ra cảng Phước An (từ nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến cảng Phước An) đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Thi công xây dựng cầu Tắc Nhã Phương trên tuyến đường kết nối ra cảng Phước An

Đây là những dự án đã được UBND tỉnh ủy quyền cho UBND H.Long Thành và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm cơ quan ký kết, thực hiện hợp đồng. Dự kiến thời gian giám sát các dự án là trong quý I-2024.

Nội dung thực hiện giám sát bao gồm giám sát các nội dung quy định tại Điều 58, Điều 59 Nghị định số 29/2021/NĐ-CP và Điều 11, Điều 86 Luật Đầu tư theo phương thức PPP (kiểm tra quy trình thực hiện dự án); giám sát các nội dung quy định tại Điều 60 Nghị định số 29/2021/NĐ-CP của Chính phủ (kiểm tra công tác đấu nối, cấp phép xây dựng, công tác đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình triển khai thi công); phát hiện và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc và sai phạm trong quá trình thực hiện dự án, giám sát việc xử lý và chấp hành các biện pháp xử lý các vấn đề đã phát hiện.

Theo UBND tỉnh, việc giám sát, đánh giá đầu tư đối với 2 dự án giao thông đầu tư theo hình thức PPP nhằm giám sát đánh giá dự án đầu tư cụ thể của nhà đầu tư; kiểm tra và đánh giá mức độ đạt được của quá trình đầu tư so với yêu cầu và mục tiêu đầu tư; kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của nhà đầu tư, cơ quan ký kết hợp đồng dự án. Qua việc kiểm tra phát hiện và kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc và sai phạm trong quá trình thực hiện dự án.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều