Báo Đồng Nai điện tử
En

Mổ tim nội soi, thay van 2 lá cho nữ bệnh nhân 32 tuổi

Hạnh Dung
08:32, 26/01/2024

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vừa thực hiện thành công ca mổ tim nội soi thay van 2 lá cho nữ bệnh nhân T.T.T., 32 tuổi, ngụ P.Phước Tân, TP.Biên Hòa.

Bệnh nhân được siêu âm tim sau ca phẫu thuật
Bệnh nhân được siêu âm tim sau ca phẫu thuật

Bệnh nhân nhập viện do bị cơn co giật, nghi động kinh. Quá trình điều trị, bệnh nhân được siêu âm tim. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị hở van 2 lá.

TS-BS Võ Tuấn Anh, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực - tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, đây là ca bệnh trẻ, nguyên nhân dẫn đến hở van 2 lá nặng, hẹp van 2 lá mức trung bình là do khi còn nhỏ, bệnh nhân có đợt bị thấp khớp. Sau đó quá trình miễn dịch xảy ra và làm tổn thương van tim. 

Theo BS Tuấn Anh, so với mổ hở, mổ tim nội soi có nhiều ưu điểm. Đó là quá trình mổ mất ít máu, nguy cơ nhiễm trùng thấp, ít xâm lấn và ít đau, thời gian nằm viện rút ngắn hơn, tính thẩm mỹ cao do vết sẹo nhỏ. Qua đó giúp người bệnh có thể nhanh chóng hồi phục và quay trở lại cuộc sống đời thường.

Bác sĩ cũng căn dặn bệnh nhân phải đi tái khám thường xuyên để bác sĩ kiểm tra tình hình và có những chỉ định phù hợp. Bệnh nhân cũng cần tuân thủ việc sử dụng thuốc của bác sĩ, không tự ý ngưng thuốc, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều