Báo Đồng Nai điện tử
En

Điện lực Đồng Nai cam kết không cắt điện dịp Tết Nguyên đán 2024

Hoàng Lộc
14:20, 02/02/2024

(ĐN) - Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã ban hành phương án đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng, đảm bảo cung cấp điện, an ninh, an toàn phòng, chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán.

Công nhân Điện lực Long Thành kiểm tra trạm biến áp
Công nhân Điện lực Long Thành kiểm tra trạm biến áp

Phương án được xây dựng dựa trên 6 nguyên tắc: đảm bảo cấp điện cho các phụ tải ưu tiên; hạn chế tối đa phạm vi và mức độ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân; tránh tình trạng mất điện diện rộng, kéo dài; huy động tối đa các nguồn điện hiện có trong khu vực; đảm bảo tính công bằng, luân phiên hợp lý trong trường hợp phải sa thải phụ tải; phối hợp tốt giữa các bộ phận điều hành cung cấp điện và phương án đảm bảo cung cấp thông tin về điện đến khách hàng.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Điện Lực Đồng Nai kiểm tra việc cung ứng điện đảm bảo cho thi công sân bay Long Thành xuyên Tết

Về phương án cung cấp điện, công ty yêu cầu các điện lực kiểm tra, củng cố lưới điện; lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an xây dựng và triển khai các phương án phòng chống cháy nổ. Không thực hiện cắt điện trong những ngày nghỉ lễ tết, trừ trường hợp xử lý sự cố. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, nhân lực và phương tiện sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh…

Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế rà soát lại tình hình vận hành các đường dây 110kV và thiết bị tại các trạm 110kV, nhằm phát hiện các khiếm khuyết, xử lý kịp thời, tránh nguy cơ sự cố xảy ra. Đảm bảo vận hành ổn định, liên tục cung ứng điện cho các hoạt động sản xuất và tiêu dùng.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều