Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị khám sơ tuyển vào các nhà trường và học viện của quân đội năm 2024

Công Nghĩa - Đỗ Quý
17:40, 23/03/2024

(ĐN)- Ban Tuyển sinh quân sự thuộc Bộ Quốc phòng đã giao chỉ tiêu tuyển sinh các trường và học viện quân đội năm 2024 với tổng số 5.300 chỉ tiêu (tăng gần 1 ngàn chỉ tiêu so với năm 2023).

Cán bộ tuyển sinh Trường sĩ quan Lục quân 2 (P.Tam Phước, thành phố Biên Hòa) tư vấn cho thí sinh quan tâm đến tuyển sinh vào trường quân đội. Ảnh: DUYÊN PHAN
Cán bộ tuyển sinh của Trường sĩ quan Lục quân 2 (phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa) tư vấn cho các thí sinh quan tâm đến tuyển sinh vào trường quân đội. Ảnh: Phan Duyên

Các trường, học viện của quân đội có 4 phương thức xét tuyển chính, gồm: xét tuyển thẳng, xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển từ kết quả học bạ THPT, xét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Quy trình xét tuyển vào các trường và học viện của quân đội gồm 2 bước chính là sơ tuyển và xét tuyển. Thí sinh cần nộp hồ sơ sơ tuyển tại ban chỉ huy quân sự cấp huyện nơi đăng ký thường trú.

Ở bước sơ tuyển, thí sinh sẽ được sơ tuyển về lai lịch chính trị, độ tuổi, sức khỏe. Còn ở bước xét tuyển, thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường, học viên của quân đội, các nguyện vọng tiếp theo có thể đặt những ngành, trường khác ngoài quân đội.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyển sinh quân sự thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 7, Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức sơ tuyển với thí sinh có mong muốn được xét tuyển vào các nhà trường, học viên của quân đội.

Cụ thể, Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh chỉ đạo các địa phương tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho thí sinh viết hồ sơ đăng ký sơ tuyển, tổ chức khám sơ tuyển và xác minh lai lịch chính trị của từng thí sinh khám và đạt sức khỏe sơ tuyển sau đó hoàn thẩm định nộp về các nhà trường, học viện của quân đội.
Về kế hoạch khám sơ tuyển tại ban chỉ huy quân sự các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh như sau: từ ngày 13-3 đến 20-5, các địa phương tổ chức cho thí sinh đăng ký sơ tuyển.

Bắt đầu từ ngày 21-5, buổi sáng tổ chức khám sơ tuyển tại các huyện: Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, còn buổi chiều cùng ngày là các huyện: Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc.

Ngày 22-5, buổi sáng tổ chức khám sơ tuyển tại huyện: Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch và thành phố Long Khánh, còn buổi chiều tại huyện: Long Thành và thành phố Biên Hòa. 

Trong các trường của quân đội, Trường sĩ quan Lục quân 2 đóng tại  phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa được giao tuyển sinh 532 chỉ tiêu.

Công Nghĩa - Đỗ Quý

Tin xem nhiều