Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 6,5 ngàn thí sinh Đồng Nai đăng ký thi đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Công Nghĩa
17:09, 07/03/2024

(ĐN) - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố số lượng thí sinh hoàn thành đăng ký và nộp lệ phí dự đợt 1 Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do đơn vị này tổ chức.

Chuyên gia tư vấn tuyển sinh định hướng nghề nghiệp cho thí sinh
Chuyên gia tư vấn tuyển sinh định hướng nghề nghiệp cho thí sinh

Theo đó, đợt 1 của kỳ thi có trên 96 ngàn thí sinh đăng ký dự thi, so với năm 2023 tăng hơn 8 ngàn thí sinh. Trong số thí sinh đăng ký dự thi có 94.315 thí sinh đã hoàn thành xác nhận và nộp lệ phí dự thi theo quy định.

Đồng Nai là 1 trong 2 tỉnh, thành phố có số lượng thí sinh đã hoàn thành thủ tục đăng ký và nộp lệ phí đông nhất với 6.415 thí sinh đăng ký (tăng 620 thí sinh so với năm 2023), chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 sẽ diễn ra vào ngày 7-4 tại 24 tỉnh, thành phố, trong đó Đồng Nai.

Đợt 2 của kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 2-6 tại 12 tỉnh, thành phố, trong đó có Đồng Nai. Thí sinh đã tham dự đợt 1 vẫn được đăng ký thi đợt 2 bình thường.

Kết quả của mỗi đợt thi sẽ được công bố sau 1 tuần hoàn thành đợt thi. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục mở cổng trực tuyến đăng ký thi năng lực đợt 2 là từ 16-4 đến 17-5.

Kết quả của Kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ngoài dùng xét tuyển vào các trường đại học thành viên của đại học này còn có thể dùng để xét tuyển vào nhiều trường đại học khác công nhận kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực này.

Trong mùa tuyển sinh đại học năm 2024 các trường đại học sẽ tiếp tục áp dụng nhiều phương thức xét tuyển, trong đó có xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, xét tuyển học bạ THPT, xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực, xét tuyển thẳng thí sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia và quốc tế.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích