Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung sức thực hiện có hiệu quả chiến dịch Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết

Hạnh Dung
14:39, 12/06/2024

(ĐN)- Ngày 12-6, tại huyện Trảng Bom, Sở Y tế tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (15-6), Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân (2-7) năm 2024.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chỉ đạo tại lễ mít tinh. Ảnh: H.Dung
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chỉ đạo tại lễ mít tinh. Ảnh: H.Dung

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng lưu ý, bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao, hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Về vaccine phòng sốt xuất huyết, khoảng tháng 9-2024 mới về đến Việt Nam.

Theo công bố của Tổng Cục Thống kê năm 2022, tuổi thọ trung bình của người dân Đồng Nai đang dẫn đầu cả nước với 76,5 tuổi, cao hơn tuổi thọ trung bình của cả nước (75,4 tuổi). Năm 2023, tỷ lệ trẻ em bị nhẹ cân và thấp còi đều giảm so với những năm trước đó.

Với quan điểm phòng bệnh hơn chữa bệnh, nâng cao sức khỏe của mỗi người dân và cộng đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả chiến dịch Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết. Triển khai phòng, chống dịch bệnh, tổng vệ sinh môi trường nơi làm việc, nơi ở, xử lý các khu vực ô nhiễm môi trường ở khu dân cư, nơi công cộng, những khu đất trống, khơi thông cống rãnh, kênh mương, vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch sẽ.

Thành lập các đoàn kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở các cá nhân, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Có biện pháp xử lý những trường hợp cố tình không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế dự phòng, điều trị từ tỉnh đến xã đánh giá đúng, đầy đủ, toàn diện những yếu tố nguy cơ trên địa bàn để tham mưu cho lãnh đạo huyện, thành phố có những giải pháp phù hợp. Triển khai giám sát chặt chẽ việc xử lý các ổ dịch sốt xuất huyết tại địa phương, không để lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Các cơ sở khám, chữa bệnh chú ý công tác điều trị, hạn chế tối đa ca bệnh nặng, tử vong do sốt xuất huyết.

Đặc biệt, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết được mức độ nguy hiểm của các loại dịch bệnh. Từ đó nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh, nâng cao sức khỏe.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các địa phương phất cờ ra hiệu cho đoàn xe diễu hành xuất phát tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: H.Dung

Sau lễ mít tinh, đoàn xe của ngành y tế và các địa phương đã diễu hành trên các tuyến đường của huyện Trảng Bom tuyên truyền các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều