Báo Đồng Nai điện tử
En

Khối thi đua 13 tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Hồ Thảo
16:33, 19/06/2024

(ĐN) - Sáng 19-6, Khối thi đua 13 (gồm 9 đơn vị do Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai làm khối trưởng) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Thái Bình Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo
Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Thái Bình Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo

Ngay từ đầu năm, bám sát đặc thù của mình, các thành viên của Khối thi đua 13 đã tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhằm phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Thông qua các phong trào thi đua, trong toàn khối đã có thêm nhiều cách làm hay, nhiều giải pháp mới, nhiều gương điển hình tiên tiến được phát hiện và nhân rộng. Khối cũng đã tiến hành dự thảo và đang dần hoàn thiện quy chế về công tác thi đua, khen thưởng.

Từ nay đến cuối năm, khối tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao để tăng cường gắn kết các thành viên; chung sức thực hiện chương trình xây dựng nhà tình thương để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn...

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Thái Bình Dương cho biết, Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022 đã có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2024, trung ương cũng đã ban hành các nghị định, thông tư có liên quan.

Vừa qua, UBND tỉnh cũng đã ban hành quy chế về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh. Do đó, các đơn vị trong khối cần nghiên cứu để áp dụng triển khai tại đơn vị mình sao cho phù hợp và đúng với quy định.

Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh cũng lưu ý, trong xây dựng quy chế công tác thi đua, khen thưởng của khối, cần đưa ra những tiêu chí cụ thể, sát với tình hình, đặc thù của các thành viên.

Bên cạnh đó, tỉnh vừa ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”, các đơn vị trong khối cần cụ thể hóa, xây dựng kế hoạch triển khai tại đơn vị mình để góp sức vào sự phát triển của tỉnh.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều