Báo Đồng Nai điện tử
En

Long Thành cần đẩy nhanh xây dựng nhà ở xã hội cho người dân vùng dự án

Phương Hằng
15:35, 19/06/2024

(ĐN) - Sáng 19-6, đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành và cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy Long Thành về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Cao Tiến Dũng kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phương Hằng
Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Cao Tiến Dũng kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phương Hằng

Đến nay, huyện Long Thành đã xây dựng được 154 mô hình, điển hình dân vận khéo trên các lĩnh vực, mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó có một số mô hình nổi bật như, “1.000 đồng học phí cho em”; “Vườn ươm cây cảnh thực hiện tuyến đường nông thôn mới”; “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn”; “Góc làm việc 5S”…

Công tác dân vận trên địa bàn thời gian qua đã đóng góp quan trọng vào tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước trong thực hiện các công trình dự án trọng điểm cấp quốc gia, điển hình là Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu…

Đồng chí Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện thường xuyên đi cơ sở để nắm tình hình nhân dân. Trong đó Bí thư Huyện ủy Long Thành đi thực tế cơ sở 42 lượt trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 đi thực tế cơ sở 28 lượt.

Đồng thời lãnh đạo từ huyện đến xã thực hiện “Buổi sáng tiếp dân”, dành 1 tiếng từ 7-8h các buổi sáng trong ngày làm việc để tiếp dân và doanh nghiệp, lắng nghe kịp thời giải quyết kiến nghị, vướng mắc của nhân dân, hạn chế đơn thư vượt cấp…

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy  Cao Tiến Dũng đề nghị, Long Thành cần nghiên cứu xây dựng nghị quyết đặc thù cho Long Thành khi Sân bay Long Thành đi vào hoạt động. Khi tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, dự án, nội dung tuyên truyền phải có sự kiểm định, thống nhất giữa các ngành, đơn vị.

Việc giải quyết những kiến nghị, khiếu nại của người dân phải chặt chẽ. Huyện cũng cần đẩy nhanh việc xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn, giải quyết nhu cầu về nhà ở cho người dân, nhất là người dân ở các vùng dự án.

Khi triển khai các dự án trên địa bàn, thu hút nhiều lực lượng lao động đến làm việc nên huyện chủ động trong công tác bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục nhân rộng các mô hình dân vận khéo có hiệu quả.

Phương Hằng

Tin xem nhiều