Báo Đồng Nai điện tử
En

Nắm chắc tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên, nhất là trong khu vực đang triển khai các công trình dự án

Hồ Thảo
17:53, 25/06/2024

(ĐN) – Chiều 25-6, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì hội nghị giao ban khối vận quý II-2024.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo

Báo cáo tại hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, trong quý II-2024, các cơ quan khối vận đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, tôn giáo, dân tộc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước gắn với các hoạt động ra quân làm công tác dân vận. Tiếp tục quan tâm rà soát, đánh giá các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh về công tác dân vận.

Cùng với đó, đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, chăm lo cho các đối tượng nghèo, gia đình chính sách thực hiện hiệu quả, góp phần an dân.

Hướng dẫn, triển khai thực hiện các mô hình dân vận khéo: Buổi sáng với nhân dân, Chính quyền thân thiện; Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng tái chế tại nguồn trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Thảo

MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cũng tăng cường công tác nắm tình hình nhân dân, nhất là người dân ở các địa bàn có dự án phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục triển khai công tác giám sát và phản biện xã hội, nhất là việc giám sát người đứng đầu, cán bộ chủ chốt theo quy định.

Đánh giá cao những kết quả nêu trên, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, trong quý III, các cơ quan khối vận cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng công tác dân vận, nhất là chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo; xây dựng và thực hiện mô hình Chính quyền thân thiện; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận trong bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục triển khai và nhân rộng các mô hình: Buổi sáng với nhân dân; Chính quyền thân thiện; Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn trên địa bàn tỉnh sao cho thiết thực, hiệu quả…

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà phát biểu tại hội. Ảnh: H.Thảo
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà phát biểu tại hội. Ảnh: H.Thảo

Cùng với đó, tăng cường nắm chắc tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên, nhất là nhân dân trong khu vực đang triển khai thực hiện các công trình dự án để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, giải quyết các vấn đề phát sinh.

Đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong quý III-2024 gắn với các hoạt động ra quân làm công tác dân vận.

Đồng thời, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện đảm bảo công tác an sinh xã hội; tiếp tục có giải pháp thiết thực, hiệu quả, triển khai các chế độ, chính sách, đa dạng hóa các hình thức hoạt động an sinh xã hội, thu hút các nguồn vận động để chăm lo cho công nhân, người lao động, hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn…

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý những nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể đối với từng các cơ quan trong khối Vận.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều