Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

Hạnh Dung
16:37, 25/06/2024

(ĐN)- Chiều 25-6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, số ca mắc sốt xuất huyết trong tỉnh đang tiếp tục gia tăng.

Trong tuần vừa qua, số ca mắc bệnh gia tăng nhiều ở huyện Xuân Lộc, Tân Phú, Cẩm Mỹ và thành phố Long Khánh.

Tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ nhỏ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: H.Dung
Tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ nhỏ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: H.Dung

Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1,2 ngàn ca bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị. Trong đó, số ca bệnh là trẻ em dưới 15 tuổi chiếm gần 60%. Thành phố Biên Hòa là địa phương có số ca mắc bệnh nhiều nhất với 219 ca. Tổng số ổ dịch được phát hiện và xử lý là 325 ổ.

BS CKI Phan Văn Phúc, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lưu ý, từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết, giảm 3 ca so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến trong thời gian tới, số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tiếp tục tăng do đang là mùa mưa.

Do vậy, các địa phương cần theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại địa phương để có kế hoạch đáp ứng kịp thời. Tăng cường truyền thông cho người dân nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh để đến bệnh viện khám và điều trị sớm, hạn chế ca tử vong.

Mới đây, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca bệnh ho gà tại phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 5 ca ho gà tại Biên Hòa, Định Quán, Trảng Bom. Điều này rất đáng lo ngại vì khoảng 4 năm trở lại đây, Đồng Nai không có ca bệnh ho gà nào. Vì vậy, những gia đình có trẻ nhỏ cần lưu ý tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ đủ liều, đúng thời gian.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều