Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động lễ hội không tiền mặt

Hải Quân
09:39, 16/06/2024

(ĐN) - Trong 3 ngày từ 14 đến 16-6 diễn ra lễ hội không tiền mặt - Cashless Day 2024 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Lễ hội do Vụ Thanh toán và Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty CP Thanh toán quốc gia (Napas) tổ chức. Đây là một trong những hoạt động chính của chương trình Ngày không tiền mặt năm 2024 với chủ đề “Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn”.

Người dân trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số tại lễ hội không tiền mặt - Cashless Day 2024. Ảnh: T.T.
Người dân trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số tại lễ hội không tiền mặt - Cashless Day 2024. Ảnh: T.T.

Lễ hội được tổ chức nhằm hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ trong việc thúc đẩy phát triển thanh toán không tiền mặt, đưa Việt Nam tiến tới một xã hội không tiền mặt. Đồng thời, lễ hội cũng mang đến cho người dân cơ hội trải nghiệm những giải pháp, công nghệ hiện đại, bảo mật về thanh toán và nâng cao khả năng tự bảo vệ trong giao dịch không tiền mặt. Trong lễ hội này, Ban tổ chức cũng công bố và khai mạc Chương trình Khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024 bắt đầu từ 15-6 đến 15-9.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn bố trí nhiều khu vực cung cấp thông tin, kiến thức về lịch sử tiền tệ, phương thức thanh toán, các trải nghiệm công nghệ không tiền mặt, các video hướng dẫn thanh toán an toàn, bảo mật; tạo ra một lễ hội mô phỏng một xã hội không dùng tiền mặt thu nhỏ, giúp người dân trải nghiệm các công nghệ thanh toán, dịch vụ không tiền mặt, đặc biệt chú trọng việc hướng dẫn giao dịch, thanh toán không tiền mặt an toàn…

Hải Quân

Tin xem nhiều