Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai nghiệp vụ coi thi tốt nghiệp cho hơn 200 cán bộ chủ chốt 62 điểm thi

Công Nghĩa
14:27, 25/06/2024

(ĐN)- Sáng 25-6, Hội đồng thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh năm 2024 đã tổ chức hội nghị triển khai nghiệp vụ coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (khóa ngày 27 và 28-6).

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Trương Thị Kim Huệ quán triệt các yêu cầu đặt ra với cán bộ chủ chốt 62 điểm thi trong toàn tỉnh. Ảnh: Công Nghĩa

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, mỗi tỉnh, thành trên cả nước có 1 hội đồng thi, trong đó Hội đồng thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đồng Nai có mã số là 48 với trên 34 ngàn thí sinh dự thi ở 62 điểm thi, nhiều hơn năm trước 1 điểm thi. Điểm thi mới được tổ chức tại Trường THPT Lâm nghiệp (thuộc Trường đại học Lâm nghiệp - Phân hiệu Đồng Nai tại huyện Trảng Bom).

Tại buổi triển khai nhiệm vụ, chủ tịch, phó chủ tịch, thư ký điểm thi trong toàn tỉnh đã được Sở Giáo dục và đào tạo triển khai các nghiệp vụ coi thi, đặc biệt lưu ý những vấn đề quan trọng thường dễ xảy ra sai sót.

Lãnh đạo Sở yêu cầu từng cán bộ, giáo viên được huy động làm nhiệm vụ phải nắm vững quy chế, thực hiện đúng nhiệm vụ được giao, đồng thời phối hợp xử lý tốt các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Thượng tá Hoàng Cao Thắng, Phó trưởng Phòng PA03, Công an tỉnh quán triệt các nội dung liên quan đến đảm bao an ninh, an toàn các điểm thi theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh. Ảnh: Công Nghĩa

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã yêu cầu các điểm thi phải chấp hành nghiêm túc công tác đảm bảo an ninh, an toàn công tác coi thi, phổ biến kỹ quy chế thi cho thí sinh, lưu ý rõ những gì được và không được mang vào phòng thi.

Phải tuyệt đối đảm bảo an toàn đề thi ở tất cả các khâu, rà soát và ngăn chặn kịp thời tình huống thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử, hành vi lộ lọt đề thi ra ngoài.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Trương Thị Kim Huệ, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, các điểm thi sẽ chính thức hoạt động từ chiều 25-6 và ngày 26-6 sẽ đón các cán bộ coi thi, thí sinh đến thực hiện nhiệm vụ và làm thủ tục dự thi.

Ngoài nắm chắc nhiệm vụ được giao, cán bộ coi thi phải hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến dự thi nhưng phải đảm bảo thực hiện đúng quy chế thi.

Cán bộ coi thi phải tuyên truyền và nhắc nhở thí sinh nắm chắc quy chế thi trong buổi làm thủ tục, đồng thời trước mỗi buổi thi đều phải nhắc nhở lại nội dung quan trọng này, không để xảy ra hiện tượng thí sinh vi phạm quy chế thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Trương Thị Kim Huệ nhấn mạnh, Hội đồng Thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đồng Nai (số 48) là một trong những hội đồng thi có đông thí sinh nhất cả nước,  đề thi cũng được sử dụng chung với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, do đó áp lực đảm bảo an toàn cho kỳ thi là rất lớn. Vì vậy, từng cán bộ, giáo viên và nhân viên được huy động làm nhiệm vụ tại kỳ thi này phải nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm để hoàn thành mục tiêu được lãnh đạo UBND tỉnh giao cho Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh là đảm bảo an toàn, nghiêm túc, trung thực và chất lượng.

Ngày mai 26-6, buổi sáng các hội đồng thi sẽ họp với các cán bộ làm công tác coi thi bắt đầu từ lúc 8h. Buổi chiều bắt đầu từ lúc 14h, thí sinh sẽ đến các điểm thi trong toàn tỉnh làm thủ tục dự thi với 2 nội dung chính là nghe phổ biến quy chế thi và chỉnh sửa các thông tin của thí sinh trên phiếu dự thi có sai sót.

Buổi làm thủ tục dự thi của thí sinh dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian khoảng thời gian 60 phút, sau đó thí sinh sẽ ra về chuẩn bị tốt cho buổi thi đầu tiên vào sáng 27-6.

                                                                                         Công Nghĩa

Tin xem nhiều