Báo Đồng Nai điện tử
En

Viện Pháp y quốc gia làm việc tại Đồng Nai

Hạnh Dung
19:10, 19/06/2024

(ĐN)- Chiều 19-6, tiến sĩ Nguyễn Hồng Long, Phó viện trưởng Viện Pháp y quốc gia cùng đoàn công tác đã làm việc tại Đồng Nai về công tác giám định pháp y.

Bác sĩ Nguyễn Gió, Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: X.L
Bác sĩ Nguyễn Gió, Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: X.L

Lãnh đạo Trung tâm Pháp y tỉnh, Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Trong đó có vướng mắc về việc xác định tỷ lệ, mức độ tổn thương vùng ngực. Tỷ lệ tổn thương cơ thể đối với tổn thương gân cơ chưa thỏa đáng cho đối tượng giám định, dẫn đến tỷ lệ tổn thương cơ thể chưa phù hợp với mức độ tổn thương di chứng của nạn nhân...

Kết luận buổi làm việc, tiến sĩ Nguyễn Hồng Long đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm Pháp y tỉnh, Phòng Kỹ thuật hình sự đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời đề nghị UBND tỉnh, Sở Y tế quan tâm tạo điều kiện để Trung tâm Pháp y tỉnh có cơ sở làm việc riêng nhằm thực hiện giám định tất cả các loại hình. Đầu tư thêm một số phương tiện máy móc, sớm bổ sung kho lưu trữ cho trung tâm để đảm bảo tính bảo mật; giao thêm chỉ tiêu biên chế để trung tâm có đủ nhân lực, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tâm Pháp y tỉnh và Phòng Kỹ thuật hình sự khắc phục một số tồn tại mà đoàn đã chỉ ra trong quá trình làm việc. Tăng cường cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác giám định.

Đề nghị Sở Tư pháp quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực pháp y, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kiến thức để giám định viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Hạnh Dung

Từ khóa:

giám định pháp y

Tin xem nhiều