Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an huyện Xuân Lộc xử lý một trường hợp đăng thông tin vụ cướp giả lên mạng xã hội

T.D
11:37, 25/09/2024

(ĐN) - Ngày 24-9, Công an huyện Xuân Lộc lập hồ sơ xử lý đối với một trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Cụ thể vào tối 17-9, tài khoản Facebook “Tôi Yêu Xuân Lộc” có đăng tải thông tin sai sự thật trên nhóm Facebook “Tôi Là Người Xuân Lộc” với nội dung: “Vào lúc 23 giờ xảy ra 1 vụ cướp tài sản tại đường Xuân Hiệp - Lang Minh qua đoạn hầm chui cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, thuộc xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc. Nạn nhân bị cướp bóp, nhẫn, dây chuyền” và có kèm theo hình ảnh nạn nhân bị thương tích.

Tiến hành xác minh, Công an huyện Xuân Lộc đã làm việc với anh H.N.M. (32 tuổi, ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) là chủ tài khoản Facebook “Tôi Yêu Xuân Lộc” và chị M.H.N.P. (21 tuổi, ngụ xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) là nạn nhân trong bài đăng nêu trên.

Làm việc với công an, chị M.H.N.P., cho biết không có sự việc chị bị cướp tài sản như thông tin mà anh H.N.M đăng tải trên mạng xã hội. Riêng anh H.N.M. cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và chủ động gỡ bỏ nội dung đã đăng tải, đồng thời cam kết không tái phạm.

Theo Công an huyện Xuân Lộc, từ thông tin đăng tải không đúng sự thật nói trên đã có nhiều tài khoản Facebook cá nhân vào chia sẻ gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa bàn.

Từ vụ việc trên, cơ quan công an cũng cảnh báo, người dân sử dụng mạng xã hội cần nâng cao ý thức cảnh giác, kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội. Tuyệt đối không đăng tải, bình luận và chia sẻ những thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự.

T.D

Tin xem nhiều