Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tiếp nhận 113 ngàn liều vaccine sởi - rubella

Hạnh Dung
08:58, 19/09/2024

(ĐN)- Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Đồng Nai ghi nhận hơn 170 ca mắc sởi. Số ca mắc sởi tăng nhanh kể từ đầu tháng 8 đến nay và có nguy cơ bùng phát thành dịch.

Phó giám đốc Sở Y tế Lưu Văn Dũng cho biết, Đồng Nai vừa tiếp nhận 113 ngàn liều vaccine sởi - rubella do Tổ chức Y tế thế giới hỗ trợ.

Điều trị bệnh sởi cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: H.Dung
Điều trị bệnh sởi cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: H.Dung

Theo đó, dựa trên bộ công cụ đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, Bộ Y tế đã đánh giá nguy cơ bùng phát dịch sởi tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và quyết định triển khai chiến dịch tiêm vaccine tại 100 huyện, thành phố của 18 tỉnh, thành phố có nguy cơ cao. Khác với chương trình tiêm chủng mở rộng (chỉ tiêm cho trẻ 9 tháng và 18 tháng tuổi), chiến dịch tiêm sởi lần này mở rộng độ tuổi tiêm vaccine sởi cho trẻ từ 1-10 tuổi, trừ những trường hợp đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine sởi.

Sau khi tiếp nhận vaccine, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lên kế hoạch phân bổ cho các cơ sở y tế. Đồng thời tổ chức tập huấn cho các huyện, thành phố để tổ chức tiêm chủng cho trẻ từ 1-10 tuổi và nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, các địa phương trong tỉnh đã tổng hợp tổng số đối tượng cần tiêm vaccine sởi trong đợt này là hơn 85,5 ngàn người. Trong đó bao gồm hơn 29,8 ngàn trẻ từ 1-5 tuổi; từ 6-10 tuổi là hơn 51,6 ngàn trẻ; hơn 2 ngàn nhân viên y tế.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều