Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm cho gần 400 học sinh, giáo viên tại huyện Long Thành

Minh Thành
12:16, 26/09/2024

(ĐN) - Ngày 26-9, gần 400 học sinh, giáo viên Trường song ngữ liên cấp Greenfield School (xã Long Đức, huyện Long Thành) đã được Công an huyện Long Thành hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, chữa cháy, sơ cứu trong dịp đầu năm học 2024 - 2025.

Giáo viên, học sinh được thực hành cách thoát hiểm trong môi trường khói, khí độc. Ảnh: Minh Thành
Giáo viên, học sinh được thực hành cách thoát hiểm trong môi trường khói, khí độc. Ảnh: Minh Thành

Cụ thể, Công an huyện Long Thành đã tuyên truyền đến học sinh, giáo viên nhà trường các nguy cơ cháy trong môi trường làm việc, học tập, sinh hoạt hàng ngày; nguy cơ gặp nạn khi tắm, bơi tại các ao, hồ, sông, suối. Đồng thời hướng dẫn học sinh, giáo viên các biện pháp an toàn để khống chế đám cháy khi vừa phát sinh, cách báo động cho người xung quanh và lực lượng chức năng.

Các em học sinh được thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy xách tay. Ảnh: Minh Thành
Các em học sinh được thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy xách tay. Ảnh: Minh Thành. 

Thông qua buổi tập huấn đã giúp cho học sinh, giáo viên nhà trường có thêm những kiến thức để tự bảo vệ bản thân, thoát nạn khi xảy ra sự cố. Qua đó, nâng cao tinh thần cảnh giác trước nguy cơ cháy và ý thức của người dân về công tác phòng cháy trong đời sống hàng ngày.

Đây là những hoạt động trong chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, người dân tại huyện Long Thành năm 2024 do Công an huyện tổ chức vào mỗi quý. Trước đó, hoạt động này đã được tổ chức tại Trường THCS Nguyễn Đức Ứng và Trường tiểu học - THCS - THPT Tri Thức (đều tại thị trấn Long Thành).

Minh Thành

 

Tin xem nhiều