Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao ban công tác Dân vận các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ:
Công tác Dân vận đã tạo được mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, chính quyền và nhân dân

04:01, 12/01/2007

(ĐN)- Trong 2 ngày 10 và 11-1-2007, tại Bình Phước, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức giao ban công tác dân vận các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ. Đồng chí Đinh Hữu Cường, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương và đại biểu 7 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ đã tham dự.

(ĐN)- Trong 2 ngày 10 và 11-1-2007, tại Bình Phước, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức giao ban công tác dân vận các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ. Đồng chí Đinh Hữu Cường, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương và đại biểu 7 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ đã tham dự.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2006 hệ thống dân vận các tỉnh, thành Đông Nam bộ đã chủ động tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng; sơ, tổng kết các Nghị quyết, chỉ thị về công tác vận động quần chúng; tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết BCH Trung ương 7 (khóa IX) về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, về tôn giáo, dân tộc; thường xuyên theo dõi, tham mưu chỉ đạo hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng theo hướng: đổi mới, thiết thực, hướng về cơ sở. Nét nổi bật là đã tham mưu cho Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ các cấp xây dựng chương trình làm việc, tích cực hoạt động; coi việc thực hiện quy chế dân chủ là điều kiện để xây dựng chính quyền trong sạch, hạn chế các tiêu cực, nhũng nhiễu, mất đoàn kết, tạo được lòng tin giữa dân vào Đảng, với chính quyền. Công tác dân vận ở các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ đã làm tốt công tác vận động các tầng lớp nhân dân thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, đặc biệt là những gia đình chính sách và người lao động nghèo; giải quyết những vấn đề bức xúc, khiếu nại, tố cáo của dân... Công tác dân vận đã tạo được mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, chính quyền với dân, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2006.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, trong đó có việc đào tạo, bố trí và chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận các cấp chưa được quan tâm đúng mức; đội ngũ cán bộ dân vận còn thiếu và yếu, đặc biệt còn thiếu những cán bộ dân vận có kinh nghiệm. Hội nghị cũng đã bàn việc đổi mới công tác vận động quần chúng trong thời gian tới để công tác này thực sự tạo được mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.

Viên Hồng Tiến

(Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai)

Tin xem nhiều