Báo Đồng Nai điện tử
En

Hải quan Đồng Nai: Tập trung quyết liệt cho đào tạo nguồn nhân lực

05:01, 15/01/2007

(ĐN) - Vừa qua, nhân dịp Hải quan Đồng Nai (HQĐN) tổng kết hoạt động năm 2006 và bàn giải pháp thực hiện mục tiêu năm 2007, Tổng cục trưởng Tổng cục HQVN Lê Mạnh Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đã thay mặt Nhà nước và Chính phủ trao tặng Huân chương chiến công hạng III cho Chi cục Kiểm tra sau thông quan thuộc HQĐN; trao tặng 2 HCLĐ hạng III cho Cục trưởng Lê Văn Danh và Phó cục trưởng Nguyễn Văn Chiến, tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Chi cục HQ Biên Hòa.

 Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch Nước trao Huân chương chiến công hạng III cho Chi cục kiểm tra sau thông quan - Hải quan Đồng Nai. 

(ĐN) - Vừa qua, nhân dịp Hải quan Đồng Nai (HQĐN) tổng kết hoạt động năm 2006 và bàn giải pháp thực hiện mục tiêu năm 2007, Tổng cục trưởng Tổng cục HQVN Lê Mạnh Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đã thay mặt Nhà nước và Chính phủ trao tặng Huân chương chiến công hạng III cho Chi cục Kiểm tra sau thông quan thuộc HQĐN; trao tặng 2 HCLĐ hạng III cho Cục trưởng Lê Văn Danh và Phó cục trưởng Nguyễn Văn Chiến, tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Chi cục HQ Biên Hòa. Đáng chú ý là trong 4 chương trình công tác trọng tâm năm 2007, HQĐN đã đặt mục tiêu và giải pháp đào tạo nguồn nhân lực lên hàng đầu. Lãnh đạo Cục HQĐN cho rằng, phải xác định đây là mũi đột phá để tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, hiện đại hóa ngành hải quan; cũng như chuẩn bị lực lượng cho sự ra đời của Sân bay quốc  tế Long Thành và đáp ứng yêu cầu hội nhập WTO .

Năm 2006, HQĐN đã tiếp tục là đơn vị đi đầu toàn ngành về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và hiện đại hóa ngành HQ. Trong đó, đã xử lý số tờ khai tăng hơn 20% so với trước, tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt trên 7,9 tỷ USD, tăng hơn 26% so với năm trước, trong đó kim ngạch hàng xuất khẩu vượt 15,32% so với Nghị quyết của tỉnh. Tổng số thu ngân sách năm 2006 thực hiện gần 3.091,49 tỷ đồng, tăng gần 14% so với năm trước và vượt mức kế hoạch 1,36%. Năm 2007, HQĐN phấn đấu thực hiện thu ngân sách 3.230 tỷ đồng.

K.Loan

       

 

Tin xem nhiều