Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Vĩnh Cửu: Khoảng 10.000 lít rượu bưởi đặc sản phục vụ Tết Nguyên đán

05:01, 15/01/2007

(ĐN) - Nhiều hộ nông dân trồng bưởi dọc theo vùng ven sông Đồng Nai thuộc huyện Vĩnh Cửu đang chuẩn bị chiết xuất, đóng gói bao bì khoảng 10.000 lít rượu bưởi thơm ngon làm từ bưởi Tân Triều và các vùng lân cận.

(ĐN) - Nhiều hộ nông dân trồng bưởi dọc theo vùng ven sông Đồng Nai thuộc huyện Vĩnh Cửu đang chuẩn bị chiết xuất, đóng gói bao bì khoảng 10.000 lít rượu bưởi thơm ngon làm từ bưởi Tân Triều và các vùng lân cận. Theo ông Nguyễn Phan Biên, Chủ tịch Hội ND kiêm Chủ tịch Hội Làm vườn huyện Vĩnh Cửu, thì bước đầu Hội đã phối hợp với một số cơ quan, trường đại học hướng dẫn một số hộ chế biến rượu bưởi thực hiện một số biện pháp kỹ thuật và các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời đã đưa sản phẩm đi kiểm tra mẫu tại cơ quan chức năng  và đã có kết quả chứng nhận khả quan về các chỉ tiêu quy định. Rượu bưởi thuộc Hội Làm vườn huyện Vĩnh Cửu đã tham gia Hội chợ APEC tại TP. Hồ Chí Minh tháng 11-2006 và đã được nhiều khách tham quan đến nếm thử và mua hàng.

Hiện nay cũng đã có siêu thị liên hệ đặt hàng rượu bưởi để bán và khách đặt hàng để làm quà đặc sản biếu trong dịp tết. Nông dân trồng bưởi vùng ven sông Đồng Nai đang hy vọng, cùng với thương hiệu trái bưởi Tân Triều, rượu bưởi sẽ là món quà đặc sản nhân dịp Tết Đinh Hợi sắp tới.

Kim Loan

Tin xem nhiều