Báo Đồng Nai điện tử
En

Thay đổi chủ đầu tư khu công nghiệp An Phước 1

06:01, 12/01/2007

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh vừa ký quyết định thu hồi hơn 200 hécta đất ở ấp 8, xã An Phước (huyện Long Thành) mà cách đây hơn 4 năm đã giao cho Công ty TNHH Minh Hiệp để xây dựng hạ tầng khu công nghiệp An Phước 1.

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh vừa ký quyết định thu hồi hơn 200 hécta đất ở ấp 8, xã An Phước (huyện Long Thành) mà cách đây hơn 4 năm đã giao cho Công ty TNHH Minh Hiệp để xây dựng hạ tầng khu công nghiệp An Phước 1. Quyết định này cũng đồng thời giao cho chủ đầu tư mới là Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai tiến hành việc bồi thường và giải phóng mặt bằng phần diện tích đất nêu trên.

Lý do có sự thay đổi chủ đầu tư là do 4 năm qua, Công ty Minh Hiệp được giao đất nhưng đến nay chỉ mới tiến hành bồi thường một số ít hộ và chưa triển khai xây dựng một mét hạ tầng nào của khu công nghiệp. Vì vậy, theo quyết định UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường có trách nhiệm thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho Công ty Minh Hiệp trước đây. Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài chính và UBND huyện Long Thành lập phương án bồi thường. Thời gian thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là 12 tháng (tức là trước cuối năm 2007). Được biết, hiện nay Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai đang xúc tiến bàn bạc với các cơ quan chức năng và Công ty Minh Hiệp để tiến hành bồi thường cho các hộ dân có đất nằm trong dự án.

P.V

Tin xem nhiều