Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các dự án giáo dục
* Không có cán bộ chuyên trách quản lý thiết bị, thí nghiệm tại các trường ở Xuân Lộc

10:04, 18/04/2007

(ĐN)- Ngày 18-4, Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh đã có buổi giám sát việc thực hiện dự án đổi mới chương trình, nội dung sách giáo khoa, tài liệu giảng dạy và dự án tăng cường cơ sở vật chất trường học năm học 2006-2007 tại huyện Xuân Lộc.

(ĐN)- Ngày 18-4, Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh đã có buổi giám sát việc thực hiện dự án đổi mới chương trình, nội dung sách giáo khoa, tài liệu giảng dạy và dự án tăng cường cơ sở vật chất trường học năm học 2006-2007 tại huyện Xuân Lộc.

Đoàn giám sát tại Trường THCS Phan Bội Châu (huyện Xuân Lộc). (Ảnh: T.Trang)

Báo cáo của Phòng Giáo dục Xuân Lộc cho biết, việc phân phối đồ dùng, trang thiết bị luôn chậm so với yêu cầu. Năm học bắt đầu từ tháng 9-2006 nhưng phải đến giữa học kỳ 2 các trường mới nhận được. Thiết bị được cấp nhiều nhưng không hợp lý, tình trạng thừa thiếu xảy ra ở nhiều bộ môn, chất lượng không đảm bảo yêu cầu giảng dạy. Cơ sở vật chất nhiều trường chưa đáp ứng cho việc tiếp nhận, bảo quản và sử dụng thiết bị. Đáng chú ý là toàn huyện có 64 trường (14 trường THCS, 34 trường TH) nhưng hiện chưa trường nào có cán bộ chuyên trách quản lý thiết bị, thí nghiệm theo đúng quy định. Các trường phải bố trí giáo viên kiêm nhiệm. Phòng kiến nghị cần phải xây dựng cơ sở vật chất tương ứng, tập huấn giáo viên sử dụng và bảo quản thiết bị, cắt giảm những thiết bị lạc hậu, không cần thiết, đồng thời tăng cường thiết bị ở một số bộ môn có nhu cầu sử dụng cao. Đơn vị cung cấp cần làm tốt công tác bảo hành, khảo sát thực tế số tài sản đã cấp phát nhằm đánh giá chất lượng và hiệu quả sử dụng.

Ghi nhận những kiến nghị của Phòng Giáo dục Xuân Lộc, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh cho biết, đoàn giám sát sẽ có buổi làm việc với Sở GD-ĐT nhằm điều chỉnh việc cấp phát và tổ chức sử dụng thiết bị hợp lý hơn.

* Trước đó, ngày 17-4, đoàn đã có buổi giám sát tại Trường tiểu học Long Tân (huyện Nhơn Trạch). Ban giám hiệu nhà trường cho biết, khó khăn lớn nhất của trường là tình trạng phòng ốc còn thiếu hụt nhiều, Ban giám hiệu chưa có phòng làm việc riêng, chưa có nhà kho chứa thiết bị và chưa có phòng truyền thống Đội...

T.Trang – V.Lâm

Đoàn giám sát tại Trường THCS Phan Bội Châu (huyện Xuân Lộc). (Ảnh : T. TRANG)

Tin xem nhiều