Báo Đồng Nai điện tử
En

Các xã, phường, thị trấn cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử

10:04, 16/04/2007

(ĐN)- Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết, qua kiểm tra công tác bầu cử và báo cáo tiến độ của các sở, ngành, địa phương, đến nay các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra suôn sẻ, cơ bản hoàn thành đúng hoặc sớm hơn tiến độ quy định.

(ĐN)- Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết, qua kiểm tra công tác bầu cử và báo cáo tiến độ của các sở, ngành, địa phương, đến nay các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra suôn sẻ, cơ bản hoàn thành đúng hoặc sớm hơn tiến độ quy định. Trong đó, việc phân chia và phê chuẩn quyết định khu vực bỏ phiếu; thành lập các tổ bầu cử; điều tra dân số, xác định số lượng cử tri; lập và niêm yết danh sách cử tri... đều hoàn thành sớm hơn thời gian quy định từ 3-7 ngày.

Ủy ban bầu cử tỉnh cũng cho biết, các cơ quan báo, đài trong tỉnh và các sở, ngành đã làm khá tốt công tác tuyên truyền. Tuy nhiên, hiện nay đang vào giai đoạn cao điểm, đề nghị công tác tuyên truyền cần tăng cường hơn về liều lượng thông tin, phản ánh nhiều hoạt động liên quan từ tỉnh đến cơ sở. Đối với các xã, phường, thị trấn, công tác tuyên truyền cho người dân, nhất là đội ngũ công nhân trong các khu nhà trọ nắm bắt về cuộc bầu cử lần này còn khá ít. Do vậy, Ủy ban bầu cử tỉnh đề nghị các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở; tăng cường treo biểu ngữ, panô ở những nơi công cộng; tổ chức các hội nghị đến từng ấp, khu phố để nhân dân nắm bắt sâu rộng hơn nữa về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), các quy định về quyền và nghĩa vụ của cử tri, các thông tin liên quan như tiểu sử, chương trình hành động của người ứng cử (khi có).

P.Vũ

Tin xem nhiều